วันพุธ, เมษายน 24, 2567

กรมพัฒนาธุรกิจเปิดแอพ e-Accounting หนุน SMEs ทำบัญชีงบการเงินง่ายขึ้น

by Smart SME, 16 มกราคม 2561

กรมพัฒนาธุรกิจเปิดแอพ e-Accounting หนุนเอสเอ็มอีทำบัญชีและงบการเงินง่ายขึ้น

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับ 5 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด มหาชน (ไอเน็ต) และ บริษัท คริสตอลซอฟท์ จำกัด มหาชน เปิดตัวและเริ่มเปิดให้ใช้บริการโปรแกรมทำบัญชีอิเล็กทรอกนิกส์สำหรับเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ e-Accounting for SMEs ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพได้ฟรี ใช้งานได้ทั้งในคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ ใช้งานง่ายๆทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ทำให้เอสเอ็มอีสะดวกขึ้น ยังสามารถอัพโหลดข้อมูลไว้และใช้งานผ่านระบบจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ (ระบบคลาวด์) ระบบนี้มีจุดเด่นคือเป็นไปตามมาตรฐานการทำบัญชี ลิ้งค์ข้อมูลส่งเป็นงบการเงินได้ เบื้องต้นสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น e-Accounting ผ่านทางเว็บไซต์ของทั้ง 5 หน่วยงานพันธมิตรดังกล่าวได้ และในอนาคตกำลังจะขยายช่องทางการดาวน์โหลดให้เอสเอ็มอีเข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งนี้ เอสเอ็มอีสามารถใช้ e-Accounting ทำงานได้ตั้งแต่เริ่มต้นรายการค้าจนถึงการบันทึกบัญชีและจัดทำงบการเงิน ช่วยพัฒนาศักยภาพของเอสเอ็มอี ให้สามารถประเมินสถานะทางการเงินเพื่อวางแผนการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างถูกต้อง เสริมสร้างความเข้มแข็งของเอสเอ็มอีอย่างเป็นระบบรองรับเทคโนโลยีทั้งปัจจุบันและในอนาคต เชื่อมโยงกับระบบการส่งงบการเงินทางอินเทอร์เน็ตของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากร และระบบอี-เพย์เมนท์ของธนาคาร ภายใต้โครงการแผนแม่บทอี-เพย์เมนท์แห่งชาติ ที่จะเป็นการผลักดันและเตรียมความพร้อมธุรกิจเอสเอ็มอีให้เข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line