วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

4 วิธี มัดใจลูกค้า ปั้นแบรนด์ให้แจ้งเกิด

by Smart SME, 17 มกราคม 2561

วิธีมัดใจลูกค้า เชื่อได้ว่าเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ

คงจะมีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่ตกม้าตายเรื่องการวางแผนการตลาด ปัญหาคือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ จะทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจในการบริการของเรา วันนี้เรามี 4 วิธีพิชิตใจลูกค้าแบบหยู่หมัด วิธีที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงแบรนด์เราเป็นอันดับแรก จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย  วิธีที่ 1 ต้องรู้จัก “ขอบคุณ” ลูกค้า แน่นอนว่าการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่ง่ายที่สุด คือ การขอบคุณ ไม่ว่าจะเป็นการขอบคุณหลังจากลูกค้ามาใช้บริการ หรืออาจมีลูกเล่นเล็กๆน้อย โดยการแนบโปสการ์ดเขียนคำขอบคุณที่เลือกแบรนด์เราแนบไปในถุงสินค้าที่ลูกค้าซื้อก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ วิธีที่ 2 แพ็กเกจจิ้งต้องสวย แน่นอนอยู่แล้วว่าของสวยๆงามๆมักเป็นสิ่งล่อต่าล่อใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี การออกแบบแพ็กเกจจิ้งให้สวยงาม น่าใช้ จะทำให้ลูกค้าสะดุดตามากยิ่งขึ้น ยิ่งแพ็กเกจจิ้งของคุณทั้งสวย ใช้งานง่าย ยิ่งสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นแน่นอน วิธีที่ 3 ลูกค้าชอบสินค้าที่มี “ใบรับประกัน” การตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าส่วนใหญ่มักเลือกสินค้าที่มีใบรับประกันมากกว่าสินค้าที่มีความสวยงาม เพราะใบรับประกันจะทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่า ถ้าสินค้าเสียหายหรือชำรุดเมื่อไหร่ก็สามารถส่งซ่อมได้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้น วิธีที่ 4 สินค้าชำรุด-เสียหาย เปลี่ยนได้ทันที สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น แต่คุณเองต้องมั่นใจว่าสินค้าของคุณได้มาตรฐาน ซึ่งการเสนอเงื่อนไขเปลี่ยนสินค้าได้ฟรีนั้น ผู้ขายอาจกำหนดระยะเวลาที่สามารถเปลี่ยนคืนสินค้าได้ เช่น ไม่เกิน 7 วันหลังจากวันที่ซื้อสินค้า ซึ่งอาจแนะนำให้ลูกค้าเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานเพื่อที่จะสามารถนำมาสินค้ามาเปลี่ยนคืนได้ วิธีนี้ถือเป็นวิธีซื้อใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ ก็จะเปิดใจให้กับแบรนด์ของเรามากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับแบรนด์น้องใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

SmartSME Line