วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

แห่กู้แน่นขนัด หลังเอสเอ็มอีแบงก์ปล่อย 1,000 ล้าน สร้างอาชีพ วัยเก๋า

by Smart SME, 22 มกราคม 2561

แห่กู้แน่นขนัด หลังเอสเอ็มอีแบงก์ปล่อย 1,000 ล้าน สร้างอาชีพ วัยเก๋า

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการสินเชื่อ สร้างอาชีพ วัยเก๋า หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2561 ขณะนี้มียอดขออนุมัติสินเชื่อแล้วกว่า 100 ล้านบาท จากวงเงินที่เตรียมไว้ก้อนแรก 1,000 ล้านบาท ถือว่าได้รับความสนใจและตรงตามความต้องการสินเชื่อของผู้สูงวัยมาก ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อ สร้างอาชีพ วัยเก๋า จะสนับสนุนเงินทุนแก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป นำไปเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ต่างๆ เพื่อสร้างรายได้หลังเกษียณอายุจากการทำงานประจำ หรือลงทุนซื้อแฟรนไชส์ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำในการประกอบธุรกิจ รวมถึงนำไปใช้ปรับปรุงกิจการเดิมให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สามารถแข่งขันในธุรกิจได้ ให้กู้ได้จนถึงอายุ 75 ปี (รวมระยะเวลาให้สินเชื่อแล้วไม่เกินอายุ 75 ปี) สำหรับวงเงินกู้บุคคลธรรมดาที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจทุกประเภท เช่น เปิดร้านกาแฟ ร้านค้าขนาดเล็ก ให้กู้ได้สูงสุด 1 ล้านบาท และกรณีหากลงทุนซื้อแฟรนไชส์ที่แฟรนไชซอร์อยู่ในโครงการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของ ธพว. ให้วงเงินสูงถึง 3 ล้านบาท ทั้งนี้ จะคิดอัตราดอกเบี้ยในกรณีใช้ บสย. ค้ำประกันสินเชื่อ ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยเอ็มแอลอาร์ +1 ส่วนกลุ่ม Startup & Innovation ฟรีค่าธรรมเนียม บสย. 1 ปี และเข้าโครงการเอสเอ็มอี ทวีทุน (พีจีเอส 6) ปรับปรุงใหม่ ฟรีค่าธรรมเนียม บสย. นาน 4 ปี ระยะเวลากู้ยืมสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระเงินต้น 6 เดือน โดยโครงการนี้สิ้นสุดภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2561 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินสินเชื่อ แต่หากได้รับความสนใจมากอาจจะพิจารณาขยายวงเงิน และตอนนี้ในองค์กรรัฐวิสาหกิจเปิดให้คนเกษียณได้ 55 ปี ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังถือว่ามีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้มีคนแก่ที่ยังมีความรู้ความสามารถมาก และยังมีสุขภาพแข็งแรง ประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวได้ ซึ่งจากยอดที่มีการขอสินเชื่อกว่า 100 ล้านบาทตอนนี้ มีการยื่นขอสินเชื่อมากจากทั่วประเทศ ในหลากหลายธุรกิจ สอบถามรายละเอียด SME Bank contact center 1357

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line