วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

5 วิธี โกยลูกค้าเข้าร้าน แบบไม่ง้อออนไลน์

by Smart SME, 5 กุมภาพันธ์ 2561

ค้าขายแบบออฟไลน์ ทำไงให้ลูกค้าเข้าร้าน?? 

ถ้าพูดถึง การค้าขายแบบออฟไลน์ คงเป็นการทำการตลาดอีกวิธีหนึ่งที่ต้องอาศัยการมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งการขายแบบออฟไลน์นี้จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นสินค้าจริงและจับต้องสินค้าได้ ซึ่งนับเป็นข้อดีของการขายออฟไลน์ที่ผู้ขา่ยจะสามารถพูดคุยกับลูกค้าและให้บริการได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการค้าขายแบบออนไลน์เข้ามาแก่งแย่งลูกค้าเรามากขึ้น แต่หากคุณทำตาม 5 วิธีนี้ รับรองได้ว่าหน้าร้านของคุณมีลูกค้าเพียบโดยที่ไม่ต้องง้อการทำออนไลน์เลย จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย วิธีที่ 1 ลูกค้าของคุณคือใคร? ในการจะทำธุรกิจแบบออฟไลน์นั้น เราต้องรู้ก่อนว่า ลูกค้าของเราคือใคร?? เพราะแต่ละธุรกิจกลุ่มลูกค้าก็แตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าจะเป็นธุรกิจเดียวกันกลุ่มลูกค้าก็อาจแตกต่างกันออกไป เมื่อเราสามารถโฟกัสกลุ่มลูกค้าของเราได้แล้ว เราก็จะสามารถหาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของเราได้ ซึ่งเป็นวิธีที่จะทำให้ร้านของคุณมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น วิธีที่ 2 สินค้าในร้านต้องโดนใจ  ไม่ว่าคุณกำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ หรือ มีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่แล้ว จงจำไว้เสมอว่า "สินค้าต้องโดนใจผู้บริโภค จึงจะปิดการขายได้" บางคนอาจสงสัยว่าร้านเราก็ขายสินค้าเหมือนกับร้านอื่น แต่ทำไมร้านเราขายไม่ดี คุณคงลืมนึกไปว่า ถึงแม้สินค้าจะเหมือนกัน แต่ความชอบของคนแต่ละพื้นที่นั้นแตกต่างกัน ผู้ขายจึงต้องรู้ว่าสินค้าตัวไหนที่ลูกค้าชอบ อย่ามองแค่เพียงกำไรที่จะได้รับ วิธีที่ 3 ตกแต่งร้านให้สวยงาม สิ่งแรกที่ผู้บริโภคมองเห็นเข้ามานอกจากสินค้าภายในร้านแล้ว บรรยากาศภายในร้านก็เป็นตัวดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านเรา แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการหลายๆคนเลือกที่จะไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า การตกแต่งร้านให้สวยงามจะทำให้สินค้าของคุณดูมีค่ามากขึ้น สิ่งที่คุณควรทำคือ ลองมองหาดูว่าร้านของคุณควรตกแต่งเพิ่มเติมตรงส่วนไหน เช่น สีของร้าน รูปแบบการจัดวางสินค้า การตกแต่งหน้าร้าน เป็นต้น เทคนิคเพิ่มเติม : ยิ่งชั้นวางในร้านของคุณมีสินค้าวางขายมากเท่าไหร่ ก็จะสามารเชิญชวนผู้ซื้อได้มากเท่านั้น ที่สำคัญอย่าลืมที่จะจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แบ่งเป็นหมวดหมู่ประเภทสินค้าให้ดี วิธีที่ 4 สินค้าต้องเตะตาลูกค้า ในการจัดวางสินค้าในร้านค้านั้น เทคนิคคือ การจัดวางสินค้าบนชั้นวางต้องไม่มีพื้นที่ว่าง ยิ่งสินค้ามีบนชั้นวางมากเท่าไหร่ ยิ่งสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านของคุณได้ ที่สำคัญอย่าลืมที่จะจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แบ่งเป็นหมวดหมู่ประเภทสินค้าให้ดี วิธีที่ 5 มนุษย์สัมพันธ์ต้องเป็นเลิศ ใครทำค้าขายต้องจำไว้ให้ดีว่า "การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่เป็นเลิศจะทำให้สินค้าคุณขายดี" ยิ่งผู้ขายมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยใส่ใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่าผู้ขายใส่ใจลูกค้าทุกคน และที่สำคัญอย่าลืมที่จะทักทายและกล่าวคำขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกครั้ง รับฟังเทคนิคแบบละเอียดได้ในคลิปนี้ ไปดูกันเลย  https://www.facebook.com/jamessmartsmes/videos/1477854472325129/
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line