วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

จากร้านซ่อมพัดลมเล็กๆ สู่ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ด้วยแรงมุ่งมั่นของเด็กหนุ่ม

by Smart SME, 12 กุมภาพันธ์ 2561

จากร้านซ่อมพัดลมเล็กๆ ที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กหนุ่ม สู่ธุรกิจผลิตพัดลมครบวงจรรายใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ 

คุณพิชิต สิริวุฒิจรุงจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เอ็น.ซี อินดัสเทรียล จำกัด  ผู้ผลิตพัดลมรายใหญ่ของประเทศ จากเด็กหนุ่มในวัย 12 ปีที่มีความชื่นชอบพัดลม ได้ลองหาประสบการณ์ในร้านซ่อมพัดลมเล็กๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ 7 ปี จนสุดท้ายตัดสินใจออกมาเปิดร้านซ่อมพัดลมเล็กๆแถวสวนหลวง ซึ่งรายได้ที่ได้เข้ามานั้นก็ไม่มากนัก แต่ด้วยความสามารถในด้านการผลิตที่คุณพิชิตมี เขาจึงได้ผลิตมอเตอร์พัดลมส่งตามโรงงานพัดลมต่างๆ ในเวลาเดียวกันเขายังได้ผลิตพัดลมดูดอากาศติดกระจก และได้ศึกษาวิธีการทำพัดลมตั้งโต๊ะจนสามารถทำได้สำเร็จในเวลาต่อมา จากประสบการณ์ที่สะสมมากว่า 53 ปี ทำให้เขากลายมาเป็นผู้ผลิตพัดลมแบบครบวงจรเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ผลิตโดยคนไทย ซึ่งการผลิตส่วนใหญ่ภายในโรงงานนั้นจะใช้เทคโนโลยีและหุ่นยนต์เข้ามาเพื่อลดปัญหาแรงงานและเพิ่มความแม่นยำในการผลิต ซึ่งนอกจากการเป็นผู้รับผลิตให้กับลูกค้าแล้ว ทางโรงงานยังมีแบรนด์สินค้าที่เป็นของตัวเองส่งขายอีกด้วย โดยในตอนนี้คุณสุริยา สิริวุฒิจรุงจิตต์ ทายาทรุ่นที่ 2 ได้เข้ามารับช่วงต่อกิจการ ถึงแม้ว่าเขาจะมีความรู้ความสามารถในการผลิตไม่เก่งเท่ากับคุณพ่อ แต่สิ่งที่เขาทำคือ การทำการตลาด การแตกไลน์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบรนด์ของตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่สิ้นสุด ซึ่งผู้ประกอบการควรยึดถือเป็นแบบอย่างความสำเร็จ
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line