วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

แนะนำ 3 โปรโมชั่นสุดฮิต กระตุ้นยอดขายบนโลกออนไลน์

by Smart SME, 13 กุมภาพันธ์ 2561

เทคนิคการทำโปรโมชั่นผ่านช่องทางออนไลน์

การค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ ถือเป็นการค้าขายที่ช่วยสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ขายได้เป็นจำนวนมาก สิ่งสำคัญที่พ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องการ คือ ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งวิธีการเพิ่มยอดขายนั้นก็มีหลากหลายวิธีด้วยกัน ขึ้นอยู่กับเทคนิคเฉพาะตัวของพ่อค้าแม่ค้าแต่ละคน โดย น.สพ.ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ เจ้าของ Facebook Fanpage The Sales-Partan ก็มีเทคนิคเคล็ดลับดีๆในการทำโปรโมชั่นสำหรับการทำตลาดออนไลน์มาฝากเพื่อนๆ จะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย เทคนิคที่ 1 กระตุ้นยอดขายด้วยการแจกของรางวัล  อาทิเช่น การไลฟ์สด การทำคลิป แจกของรางวัล วิธีนี้นอกจากเป็นการโปรโมทสินค้าแล้ว ยังเป็นวิธีที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าสามารถขายสินค้าได้ในเวลาเดียวกัน ยิ่งคนกด Like กด Share มากเท่าไหร่ โอกาสที่คุณจะปิดการขายได้นั้นมีชัวร์ เทคนิคที่ 2 ซื้อปุ๊ป แจกปั๊ป วิธีนี้ถึงแม้เป็นวิธีที่ไม่อยากให้ผู้ขายทำกันมากนัก แต่ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เราสามารถเห็นเม็ดเงินได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจ SME ประเภทใดก็ตาม การมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าผลกำไรที่ได้อาจไม่มากนัก แต่อย่าลืมไปว่าหากคุณไม่ใช้วิธีนี้ อาจทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอต่อการซื้อสินค้าในล็อตต่อไป หรือ หากไม่ขายออกไปโอกาสที่ทุนจะจมมีแน่นอน เทคนิคที่ 3 ลดราคาแบบมีขอบเขต การคิดโปรโมชั่นที่ไม่ซับซ้อนสำหรับนักขายมือใหม่ วิธีที่เหมาะที่สุด คือ การลดราคา แต่การลดราคานั้นเราต้องมีสิ่งกำกับ อาทิเช่น ลดจากวันนี้ถึงวันนี้ สินค้าลดราคามีจำนวนเท่านี้ ทุกอย่างต้องถูกระบุให้ชัดเจน! มิเช่นนั้นโปรโมชั่นของคุณจะดูธรรมดาจนลูกค้าหมางเมินแน่นอน สำหรับ การทำโปรโมชั่นสามารถทำได้ทุกอาทิตย์ แต่! โปรโมชั่นที่ทำออกมาลูกค้าต้องจับทางไม่ได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้าสามารถจับทาเราออก ความอยากได้ของพวกเขาก็จะลดน้อยลง เพราะฉะนั้นคุณต้องสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนโปรโมชั่นให้ดี หากคิดจะกระตุ้นยอดขายด้วยวิธีนี้ เทคนิคไหนที่โดนใจก็ลองนำไปปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณกันดูนะคะ https://youtu.be/E3Wk3s2vx2U
Tag :

Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

ไอเดียเจ๋ง! กระเป๋าสตางค์รูปใบเสร็จ เพราะเวลาซื้อของทั้งสองคือสิ่งคู่กัน

เราเคยสังเกตกันหรือไม่ว่า เวลาไปซื้อสินค้าตามร้านค้าต่าง ๆ สิ่งที่ต้องทำทุกครั้งคือการจ่ายเงิน เพื่อให้ได้สินค้ามา พร้อมกับใบเสร็จที่ให้กลับมาด้วย

SmartSME Line