วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

5 วิธีช่วยธุรกิจเล็กให้รอด แม้ทุนน้อยก็ทำได้

by Smart SME, 14 กุมภาพันธ์ 2561

ใครว่ามี เงิน แล้วธุรกิจจะไปรอด ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ เงินไม่ใช่ปัจจัยที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้อยู่รอด แต่แท้ที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้ต่างหากที่ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้

5 วิธีช่วยธุรกิจเล็กให้รอด แม้ทุนน้อย และโตขึ้น 2 เท่า

วิธีที่ 1 ความตั้งใจ  ความตั้งใจในที่นี้หมายถึงความตั้งใจในการเรียนรู้ธุรกิจ ความตั้งใจในการผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค สิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้ธุรกิจของคุณอยู่รอดได้

วิธีที่ 2 ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค การเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่าลืมที่จะศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เทรนด์ของผู้บริโภคตอนนี้เป็นอย่างไร ผู้บริโภคพบเจอกับปัญหาอะไร และอะไรที่จะมาช่วยแก้ปัญหาของผู้บริโภคได้

วิธีที่ 3 เน้นขายคุณค่า การเป็นผู้ขายที่ดีควรเน้นเสนอขายคุณค่ามากกว่าราคา คือ สินค้าเรามีจุดเด่นข้อดีอะไรนำเสนอออกมาให้ผู้บริโภคได้รับทราบ ซึ่งหากเรานำเสนอจุดเด่นของสินค้าให้ออกมาน่าซื้อ ก็จะทำให้ผู้บริโภคลืมคิดถึงเรื่องราคาที่จะต้องจ่ายแน่นอน

วิธีที่ 4 การพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ การจะขับเคลื่อนธุรกิจให้อยู่รอดได้ คุณอย่าลืมที่จะพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ อย่าหยุดที่จะขวนขวายหาความรู้ อย่าหยุดที่จะไขว่คว้าหาโอกาส รวมถึงพัฒนาสินค้าและบริการอยู่เสมอ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่จะทำให้ลูกค้าจงรักภักดีกับแบรนด์ของเรา และจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

วิธีที่ 5 พยายามรักษาลูกจ้างที่เก่งๆไว้ให้นานที่สุด ในฐานะที่เราเป็นนายจ้าง การมีลูกจ้างที่มีความรู้ความสามารถจะนำพาธุรกิจของเราให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว วิธีที่จะยื้อพนักงานให้อยู่กับเราไปให้นานที่สุดไม่ใช่วิธีการยื้อด้วยเงิน แต่เป็นการใส่ใจลูกน้อง ดูแลพวกเขาเหมือนคนในครอบครัว เมื่อพวกเขาเหล่านั้นมีความสุขที่ได้อยู่กับเรา พวกเขาก็จะไม่หนีเราไปไหนแน่นอน

 

https://www.facebook.com/smartsme/videos/1010143112469043/

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line