วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

คนไทยขายอะไรดี : สินค้า - ธุรกิจ ที่ได้รับความนิยมใน สปป.ลาว

by Smart SME, 19 กุมภาพันธ์ 2561

ลาวต้นทุนสูง!  โอกาสของไทยมาถึงแล้วววว!!!

ประเทศลาว ถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับประเทศไทย ทำให้สินค้าของไทยสามารถบุกตีตลาดลาวได้ง่าย ซึ่งในตอนนี้มีสินค้าไทยหลากหลายแบรนด์ที่เข้าไปตีตลาดใน สปป.ลาว จนประสบความสำเร็จมาแล้วหลายราย คุณมะลิวัลย์ วอละเดด (คุณหน่อย) ผู้อำนวยการสถาบัน Laos SME Development center ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ต้นทุนสูงในลาว มีใจความว่า สถานการณ์ปัจจุบันในประเทศลาวต้นทุนสินค้าที่ผลิตค่อนข้างสูง ส่งผลใหัลาวนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มสินค้าที่ต้องการ OEM คือ สินค้าประเภทอาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สบู่ อาหารแปรรูป เครื่องนุ่งห่ม ซึ่งสินค้าเหล่านี้ได้รับความนิยมจากชาวลาวเป็นอย่างมาก โอกาสที่ประสบความสำเร็จก็มีสูง โดย "ธุรกิจท่องเที่ยว" ถือเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนในประเทศลาว เนื่องจากในตอนนี้ประเทศลาวเปิดการท่องเที่ยว ทำให้ลาวมีรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากธุรกิจท่องเที่ยวที่เป็นที่ต้องการแล้ว ธุรกิจด้านไอที ธุรกิจด้านเกษตรกรรม และธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ก็กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดลาวเช่นกัน สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจอยากนำสินค้าไปตีตลาดในประเทศลาว ทางคุณหน่อยได้ให้คำแนะนำว่า สินค้าที่จะนำเข้าไปต้องมีคุณภาพ เพราะชาวลาวให้ความเชื่อมั่นสินค้าไทย จึงอยากให้ผู้ประกอบการไทยรักษาคุณภาพของสินค้าไว้ให้ดี https://youtu.be/JcufrferYfg
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line