วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

เด็กจบใหม่ ไม่ง้องานประจำ ขายขนมไข่เต่า รายได้ไม่ขาดมือ

by Smart SME, 19 กุมภาพันธ์ 2561

เด็กจบใหม่ ไม่ง้องานประจำ!

คุณธันย์ชนก  สนองอุทัย เจ้าของร้าน เรื่องของมัน ผู้เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบจนประสบความสำเร็จ ด้วยไอเดียในการทำให้ขนมไทยกลายเป็นขนมที่สร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นมาอีกเท่าตัว จุดเริ่มต้นของธุรกิจ เริ่มจากเรียนจบออกมา มีความรู้สึกว่าไม่อยากทำงานประจำ รู้สึกว่าการทำงานประจำน่าเบื่อสำหรับตัวเอง จึงคิดอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ทำไมถึงมาขายขนมไข่เต่า ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทานขนมไข่เต่าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเดินไปตลาดไหนก็เห็นคนต่อแถวซื้อขนมไข่เต่า เลยเกิดข้อสงสัยว่าทำไมคนถึงซื้อขนมไข่เต่าเยอะขนาดนี้ จึงอยากที่จะขายไข่เต่าบ้าง ความพิเศษของขนมไข่เต่า ความแตกต่างของขนมไข่เต่าที่แตกต่างจากเจ้าอื่น คือ มีชีสอยู่ข้างในขนม เป็นการผสมผสานขนมไทยกับวัตถุดิบอย่างชีสเข้าด้วยกันซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัว กลยุทธ์ที่ใช้ในการขาย  เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อขนมไข่เต่าจะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ แต่ด้วยการนำชีสที่เป็นของชอบของกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาผสมผสานขนมไทย ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นเพิ่มมากขึ้น ทำอย่างไรให้เป็นที่รู้จัก เริ่มแรกเมื่อทำขึ้นมาก็ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คของตัวเอง จากนั้นเมื่อเพื่อนเห็นก็ได้แชร์ออกไป จนมีคนแชร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาจึงได้ถ่ายวีดีโอลงเฟสบุ๊คเพจจนเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาและอุปสรรคที่เจอ ปัญหาที่เจอคือการเลือกมันที่มาใช้ทำ รวมไปถึงการทอดที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากหน่อย รายได้ ปัจจัยความสำเร็จ ขอให้เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ อะไรที่ไม่ชอบอย่าฝืนทำ  
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line