วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้! เทคนิคปิดการขายภายใน 5 นาที

by Smart SME, 20 กุมภาพันธ์ 2561

เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้นคือต้องมีกำไร มีรายได้เข้ามา ซึ่งวิธีที่เราจะหารายได้ได้ คือ “การขาย” แต่จะทำอย่างไรให้ยอดขายปังนั้นขึ้นอยู่กับทักษะและความสามารถของผู้ขายนั่นเอง

น.สพ.ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ เจ้าของ Facebook Fanpage : The Sales-Partan : หมอกิม ได้แนะนำการขายด้วย 2 เทคนิคที่จะทำให้คุณปิดการขายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไปดูกันเลย เทคนิคที่ 1 เร่งปฏิกิริยาให้เร็วที่สุด การเร่งปฏิกิริยานี้ คือ การลดช่วงที่ลูกค้าลังเล คงจะมีสินค้าจำนวนไม่น้อยที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค แต่ลูกค้าไม่กล้าซื้อเพราะไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้า วิธีการเร่งปฏิกิริยาสามารถทำได้โดย ลดไซส์ของผลิตภัณฑ์ให้เล็กลง จากแต่เดิมขายขนาดใหญ่ ราคาสูง อาจลดขนาดให้เล็กลง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองใช้สินค้าของเราในราคาที่ผู้บริโภคยอมจ่ายได้ เทคนิคที่ 2 ให้คนอื่นขายแทน การขายในรูปแบบนี้แบ่งออกเป็น 2 นัยยะ คือ
  • การกระจายสินค้าไปให้ตัวแทนขาย วิธีนี้จะช่วยให้เราขายสินค้าออกได้เร็วขึ้น และเราสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย
  • ให้คนอื่นพูดถึงสินค้าเราให้มากที่สุด โดยที่เราพูดเองให้น้อยที่สุด ซึ่งเราสามารถให้กลุ่มตัวอย่างรีวิวสินค้าของเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องนำเสนอสินค้าด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีนี้จะสร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่าที่ผู้ขายมาพูดนำเสนอสินค้าด้วยตัวเอง
การขายสินค้าไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดก็ตาม การสร้างการบอกต่อสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ปัจจัยแรกที่จะทำให้เกิดการบอกต่อคือ สินค้าของคุณดีจนลูกค้าบอกต่อเอง ปัจจัยต่อมาคือ ผู้ขายให้คำแนะนำดีจนลูกค้ายอมซื้อสินค้าของเรา และปัจจัยสุดท้ายที่สำคัญ คือ การบริการที่ดี เช่น ลูกค้าาสั่งสินค้าคืนนี้ พรุ่งนี้ได้ของแล้ว เมื่อเป็นเช่นนั้นลูกค้าก็จะเกิดความประทับใจในการบริการของเรา นำไปสู่การบอกต่อหรือกลับมาซื้อซ้ำ
ยิ่งเราทำให้คนอื่นพูดถึงแบรนด์เราในแง่ดีได้มากเท่าไหร่ ธุรกิจของเราก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
https://youtu.be/sl5XH1YDjwY
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line