วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

เผย 4 คุณสมบัติ ของการเป็น "เจ้าของตลาด" ยุค 2018

by Smart SME, 21 กุมภาพันธ์ 2561

ปัจจุบันประเทศไทยมีตลาดนัดเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งมีตั้งแต่ตลาดนัดทั่วไป ไปจนถึงตลาดนัดเฉพาะกลุ่ม โดยตลาดนัดแต่ละที่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่แค่มีเงินก็สามารถทำได้ แต่เจ้าของตลาดต้องมีความรู้ความเข้าใจในการทำ ธุรกิจจึงจะประสบความสำเร็จได้ นายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ให้คำแนะนำสำหรับการทำตลาด มีใจความว่า

ต้นแบบตลาดที่ดี ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • การสร้างตลาดต้องไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน
  • การสร้างตลาดต้องมีใบอนุญาติที่ออกจากรัฐบาลหรือ กทม.
  • โครงสร้างตลาดต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
หากมีการละเมิดสร้างตลาดโดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาติหรือสร้างตลาดไม่ถูกหลักเกณฑ์ที่กำหนด ผู้ละเมิดจะได้รับโทษทางกฎหมาย ทั้งจำ ทั้งปรับ

นอกจากการสร้างตลาดให้ถูกหลักแล้ว การเป็นเจ้าของตลาดที่ดีควรมีลักษณะ ดังนี้

  1. รู้จักการวางแผน
เพราะการทำตลาดนัดไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หากขาดการวางแผนที่รอบคอบและรัดกุม เงินที่ใช้ในการลงทุนหากไม่มีการวางแผนอาจหมดไปอย่างง่ายดาย เพราะตลาดนัดที่ดีต้องมีการจัดการระบบที่ดีถึงจะทำให้ตลาดอยู่รอดได้      2. มีความรู้ในการทำตลาด การจะทำตลาดนัดให้ประสบความสำเร็จ เจ้าของตลาดต้องมีความรู้ความคุ้นเคยกับตลาดมาก่อน ซึ่งคุณเองต้องศึกษาการทำอย่างละเอียดและรอบคอบ เพราะแค่ผิดพลาดเพียงนิดเดียวอาจทำให้คุณเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ในการแก้ไขปัญหานั้นแน่นอน     3. ต้องรู้จักหาทำเล ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ยิ่งทำเลของตลาดอยู่ในตัวเมืองมากเท่าไหร่ มีที่จอดรถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตลาดนั้นก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง      4. ต้องรู้จักสร้างจุดเด่น การทำตลาด ก็เหมือนกับการทำแบรนด์ๆหนึ่ง การสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ของเรานั้นจะทำให้แบรนด์สามารถอยู่รอดได้ในยุคปัจจุบัน ยกตัวอย่าง สร้างตลาดมาเพื่อเป็นศูนย์รวมของนักแต่งรถ สร้างตลาดมาเพื่อเป็นที่สังสรรค์ของคนวัยทำงาน เป็นต้น จุดเด่นเหล่านี้จะทำให้เรากำหนดได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร และสามารถสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้อีกด้วย https://youtu.be/fLDVoa_bhmc
Tag :

Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

THE BODY SHOP ร้านเครื่องสำอางปิดกิจการทั้งหมดในสหรัฐฯ และสาขาอีกหลายแห่งในแคนาดา

THE BODY SHOP ปิดกิจการในสหรัฐฯ ทั้งหมด และจะปิดสาขาในแคนาดาหลายสิบแห่ง เนื่องจากบริษัทยื่นล้มละลาย

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line