Case Study

ATM Tea Bar ร้านชานมไข่มุก ปลุกยอดขาย 7 หลัก/เดือน

แชร์

ชานมไข่มุก เมนูเครื่องดื่ม รายได้ไม่ธรรมดา

คุณธนวัฒน์  ทองเจริญเกียรติ เจ้าของร้าน ATM Tea Bar ร้านชานมไข่มุกที่ถูกเนรมิตรให้ออกมาอยู่ในรูปลักษณ์ที่ละม้ายคล้ายตู้ ATM นอกจากความแตกต่างของรูปลักษณ์หน้าร้านแล้ว จุดเด่นของเมนูชานมไข่มุกของที่นี่คือเป็นชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพ ใช้วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีครีมเทียมเป็นส่วนผสม ใช้นมสดล้วนๆ

หลักการเลือกทำเล

การเลือกทำเลของที่ร้าน เลือกทำเลที่สยามสแควร์ เนื่องจากที่สยามสแควร์นอกจากจะมีวัยรุ่นเยอะแล้ว ยังมีกลุ่มคนวัยทำงาน ผู้ปกครองเด็ก ซึ่งถือเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ธุรกิจของเรา

กระแสตอบรับ

การตอบรับจากลูกค้าถือว่าเกินคาดหมาย จากเดือนแรกที่เปิดมาจนถึงตอนนี้มีลูกค้าให้การตอบรับที่ดีเกินความคาดหมายที่เราตั้งไว้

ตู้แมชชีน กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย

ตู้แมชชีน ถือเป็นตู้ที่อำนวยความสะดวกกับลูกค้า ช่วยลดขั้นตอน ลดเวลาในการยืนต่อคิวสั่งสินค้า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเมนูที่ต้องการและเข้าไปรอจ่ายเงินภายในร้านได้เลย

ความพิเศษของเมนูเครื่องดื่ม

ความพิเศษของเมนูชานมไข่มุกของทางร้านคือ การสร้างเลเยอร์ให้มีสีสีนเพิ่มมากขึ้น ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา

การทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ 

ทางร้านเน้นในเรื่องของการสร้างสไตล์และการสร้างสีสัน รวมถึงการทำการตลาดทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เมื่อเราทำแพคเกจจิ้งดี ทำสไตล์ร้านออกมาโดดเด่น และเรามีสินค้าที่น่าสนใจ ก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาถ่ายรูปและแชร์ออกไปได้แล้ว ซึ่งเป็นวิธีการทำ marketing ที่คิดว่าดีที่สุดในตอนนี้แล้ว

กุญแจแห่งความสำเร็จ

ต้องไม่ท้อและทำในสิ่งที่เรารัก  ถ้าเราทำในสิ่งที่เราชอบ การทำงานของเราจะไม่เหนื่อยกับมัน เราทำด้วยความสนุก และเมื่อเจออุปสรรคต้องไม่ท้อ

แสดงความคิดเห็น