วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ขายอะไรดีที่พม่า : 4 กลุ่มสินค้าที่เป็นที่ต้องการในตลาดเมียนมาร์

by Smart SME, 23 กุมภาพันธ์ 2561

ประเทศพม่า ถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังพัฒนา เศรษฐกิจในประเทศไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ซึ่งหากพูดถึงสินค้าไทย ชาวพม่าส่วนใหญ่ให้การยอมรับและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าไทย โดยสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดเมียนมาร์ที่น่าลงทุน มีดังนี้

ขายอะไรดีที่ "เมียนมาร์"

1. สินค้า อุปโภค-บริโภค สินค้าอุปโภค-บริโภค ถือเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดพม่า เนื่องจากกำลังการผลิตภายในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้พม่าต้องนำเข้าสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งสินค้าไทยก็เป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากชาวพม่า สำหรับการนำสินค้าไปขายยังตลาดพม่า ควรเป็นสินค้าที่มีการสร้างแบรนด์จึงจะสามารถตีตลาดได้ 2. สินค้า ยารักษาโรค สินค้าประเภทยารักษาโรค ถือเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดพม่า ซึ่งการนำเข้าสินค้าประเภทยารักษาโรคจำเป็นที่จะต้องศึกษากฎหมายการนำเข้าให้ดี สินค้าประเภทเครื่องนุ่มห่ม เสื้อผ้า เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้าประเภทยีนส์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศพม่า สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่ทำแบรนด์เสื้อผ้าคงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการตีตลาดเมียนมาร์ 4. สินค้ากลุ่ม วัสดุก่อสร้าง เนื่องจากประเทศพม่าเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา ระบบสาธารณูประโภคกำลังเริ่มก่อสร้าง ทำให้เครื่องมืออุปกรณ์ก่อสร้างเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สามารถผลิตเครื่องมือก่อสร้างขนาดใหญ่ได้ ซึ่งอาจเริ่มจากการค้าขายเพื่อดูความต้องการของตลาดก่อน จากนั้นค่อยเริ่มลงทุน ธุรกิจก็จะมีโอกาสรอดมากยิ่งขึ้น

ข้อแนะนำ

  • คนเมียนมาร๋ตัดสินใจซื้อสินค้าจากคุณภาพ แต่ก็ยังมีการเปรียบเทียบในเรื่องของราคาด้วย
  • การขอใบอนุญาติค่อนข้างยาก ค่าจดทะเบียนค่อนข้างสูง หากใครต้องการไปเปิดตลาดที่พม่าควรทดลองตลาดก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน
  • คนขายควรเป็นคนท้องถิ่น เนื่องจากพวกเขาเข้าใจในภาษา และวัฒนธรรมในแต่ละท้องที่
  • การค้าขายต่างแดนต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างสูง กว่าที่สินค้าจะตีตลาดได้ต้องใช้เวลา
  • สินค้าต้องมีความโดดเด่น คุณภาพต้องดี ถึงจะอยู่รอด
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line