วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

"เลานจ์ไก่" ธุรกิจที่เริ่มต้นจากศูนย์..สู่กำไร 5 หลัก/เดือน

by Smart SME, 28 กุมภาพันธ์ 2561

"เลานจ์ไก่" ธุรกิจที่เริ่มต้นจากศูนย์..สู่กำไร 5 หลัก/เดือน

คุณปฐมพร ปฐมรพีพงศ์ เจ้าของร้านเลาจน์ไก่ ผู้สรรสร้างไก่ทอดให้ออกมาหน้าตาไม่เหมือนใคร ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา กำไรหลักแสนต่อเดือน แต่กว่าที่เขาจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ธุรกิจที่ต้องเริ่มจากศูนย์ จะมีเรื่องราวและเคล็ดลับความสำเร็จอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย จุดเริ่มต้นธุรกิจ ที่มาที่ไปของธุรกิจนี้ เริ่มมาจากเดิมทีเป็นคนชอบทานไก่ทอดอยู่แล้ว จึงลองคิดค้นให้แฟนลองทำไก่ให้กิน ซึ่งก็ได้เป็นไก่หลากหลายสีเป็นเมนูแปลกใหม่ขึ้นมา และรสชาติก็อร่อย จึงคิดว่าเมนูแปลกใหม่นี้น่าจะทำเงินให้กับเราได้เลยเริ่มลงมือทำ กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย นอกจากการมีหน้าร้านแล้ว ทางร้านยังมีการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิเช่น Line@ , Facebook , Instagram ทำให้คนรู้จักร้านเรามากขึ้น และสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นตาม กระแสตอบรับจากผู้บริโภค หลังจากเปิดร้านมาได้เพียง 7 เดือน กระแสตอบรับที่ได้นั้น ถือว่าดีกว่าที่คิดไว้ รายได้ที่เข้ามาเกินกว่าที่คาดไว้ ซึ่งถือว่าดีมาก จุดเด่นของร้าน จุดเด่นของร้านจะอยู่ที่ตัวไก่ทอดที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร มีสีสันที่ดึงดูดลูกค้า และมีวิธีการหมัก การทำซอสและการทอดไก่ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการร้านของเราซ้ำ ยอดขายต่อเดือน สำหรับยอดขายต่อเดือนของร้านจะอยู่ที่ 4-5 แสนบาทต่อเดือน ปัญหาที่เจอ  หลังจากที่เคยทำธุรกิจผิดพลาดมาแล้วถึง 4 ครั้ง ประสบการณ์ที่ผ่านมาสอนอะไรเราหลายๆอย่าง ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา เราสามารถนำบทเรียนที่ได้มาปรับใช้กับธุรกิจใหม่ของเรา ไม่คิดย่อท้อ นำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไป   เคล็ดลับความสำเร็จ ธุรกิจที่เริ่มต้นด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่นับหนึ่ง ทำให้เราถึงรู้จุดเด่น-จุดด้อยธุรกิจของเรา ไม่หยุดที่จะพัฒนา ทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้และแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line