วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ตลาด อินวอยซ์ เปลี่ยนใบวางบิลเป็นเงินสดใน 1 วัน ให้การหมุนเงิน SMEs ง่ายขึ้น

by Smart SME, 5 มีนาคม 2561

"หากการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เป็นตัวแปรสำคัญในการก้าวต่อไปของทุกธุรกิจคุณ"

คุณเวทวิบูล ภูมิผิว CEO TALAD Invoice (ตลาด อินวอยซ์) เล่าให้เราฟังว่า TALAD Invoice คือตัวกลางในรูปแบบของ fintech ที่พัฒนาแพลตฟอร์มขึ้นมาในลักษณะของ invoice factoring เพื่อ SMEs ขนาดเล็กที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น เพียงใช้ invoice (ใบวางบิล) มาเป็นหลักประกัน ทำให้ SMEs ไม่ต้องไปรอเครดิตเทอม 30 ถึง 60 วันจากลูกค้า ส่วนหลักการให้เงินก็ง่ายๆเพียงแค่นำ invoice มาลงทะเบียนขายที่ TALAD Invoice เพียงแค่นี้ SMEs ก็รอรับเงินสดไปใช้หมุนเวียนธุรกิจได้ทันทีใน 1 วัน พูดง่ายๆก็คือ ผู้ประกอบการที่ทำการค้ากับคู้ค้า ที่ได้ผลิตออเดอร์ตามสั่งให้คู่ค้าไปแล้ว ในระหว่างที่ต้องรอคู่ค้าจ่ายเงิน ก็อาจมีปัญหาต้องใช้เงินก้อนนี้ด่วน ผู้ประกอบการสามารถนำใบ Invoice มาขึ้นเงินกับ TALAD Invoice ได้โดยไม่ต้องไปรอเงินจากคู่ค้าที่เราออกใบ Invoice ให้ นอกจากนั้น TALAD Invoice ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีเงินทุน ได้มาลงทุนกับ Invoice เหล่านี้ได้ โดยมีรายรับเฉลี่ยอยู่ที่ 6-15% ต่อปี ถือเป็นการลงทุนที่ได้มากกว่าการฝากเงินไว้กับธนาคารหลายเท่า ในอนาคตบริษัทฯก็วางแผนขยายไปที่เอกสารการเงินอื่นๆ เช่นใบ EO หรือใบสั่งซื้อ สัญญาจ้างงาน ฯลฯ ซึ่ง TALAD Invoice มีระบบและเทคโนโลยีที่ถูกต้องและโปร่งใสมาช่วยตรวจสอบ พร้อมระดมทุนช่วย SMEs ได้ตลอด supply chain ทางการเงินที่ SMEs ต้องการ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครได้ที่ taladinvoice.com ในเว็บจะมีทั้งฝั่งผู้ขอสินเชื่อและผู้ลงทุน หลังจากลงทะเบียนแล้ว  TALAD Invoice ก็จะนำเข้าไปโพสต์ให้เครือข่ายนักลงทุนของ TALAD Invoice เข้ามาระดมทุนซื้อ ซึ่งจะใช้เวลาอนุมัติภายใน 1 วัน และทางเว็บจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกเรื่องขั้นตอนดำเนินการให้ทั้งหมด โดยผู้ร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัตรดังนี้
  • เปิดธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
  • ต้องจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทและมีเลขทะเบียนธุรกิจ
  • ต้องดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าที่ออก Invoice มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน
  • SMEs และคู่ค้าที่มีประวัติค้างชำระหนี้ ก็สามารถเข้าร่วมได้

การบริหารปัจจัยความเสี่ยงของ TALAD Invoice

เนื่องจากเป็นการขายในลักษณะของ invoice factoring ฉะนั้น risk leverage จึงไปอยู่กับทางลูกหนี้ ซึ่ง TALAD Invoice ก็จะมีลิสต์ของลูกหนี้ในฐานข้อมูล เพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ อธิบายง่ายๆก็คือ ถึงแม้ว่า SMEs ที่เอาใบ invoice มาขายจะมีเครดิตไม่ดี แต่หากมีความสามารถค้าขายให้คู่ค้าได้ เขาก็สามารถเอาใบ invoice มาขายได้ ซึ่งผู้ลงทุนก็อาจต้องดูคุณภาพของใบ invoice ประกอบกัน ฉะนั้น การดูความเสี่ยงก่อนทำการซื้อขายใบวางบิล TALAD Invoice จึงไปดูในเรื่องลูกหนี้ของผู้ประกอบการที่เอาใบ invoice มาขายเป็นหลัก ซึ่งสิ่งที่พัฒนาขึ้นมานี้จะสามารถช่วย SMEs ที่มีปัญหาเรื่องการเงินในระยะสั้นๆได้ เพื่อไม่ให้ปัญหาเล็กลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ จนแก้ไขยาก ดั้งนั้น TALAD Invoice จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางออกระยะสั้นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในบ้านเรา [caption id="attachment_86523" align="aligncenter" width="423"] คุณเวทวิบูล ภูมิผิว CEO TALAD Invoice (ตลาด อินวอยซ์)[/caption]

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line