วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

สินค้า-ธุรกิจ ที่น่าลงทุน ในประเทศ กัมพูชา

by Smart SME, 8 มีนาคม 2561

ขายอะไรดีที่ "กัมพูชา"

ประเทศ กัมพูชา ถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดชายแดนไทย ประชากรมีประมาณ 15 ล้านคน ซึ่งชาวกัมพูชายอมรับและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าไทยเป็นอย่างมาก โดยช่องทางลำเลียงสินค้าไปยังกัมพูชานั้นจะผ่าน จ.ตราดไปยังพนมเปญ มีค่าใช่จ่ายในการขนส่งไม่มากนัก ทำให้ประเทศกัมพูชาเป็นอีกประเทศที่น่าลงทุนสำหรับคนไทย

ธุรกิจ และ สินค้า ที่น่าลงทุนในกัมพูชา ได้แก่

  • โรงงานผลิตขวดบรรจุภัณฑ์
เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์มีความน่าสนใจ คือ ความต้องการสินค้าประเภทขวดมีมาก แต่กำลังการผลิตมีไม่มากนัก จึงทำให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจน้ำดื่มขาดแคลนขวดบรรุจุภัณฑ์ จนบางครั้งขาดแคลนถึงขั้นต้องแย่งชิงกับคนกัมพูชาเลยทีเดียว จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจผลิตขวดบรรจุภัณฑ์เป็นธุรกิจที่น่าลงทุน
  • สินค้าอุปโภค - บริโภค
สินค้าที่ได้รับความสนใจจากชาวกัมพูชา คือ อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าสมุนไพร ยารักษาโรค เครื่องใช้ในครัวเรือน โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวที่มีโรงแรมเกิดขึ้นมากมาย สินค้าหรือธุรกิจที่สามารถนำไปขายกับโรงแรมได้ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ หรือ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ล้วนเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการของเหล่าผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจโรงแรม
  • ผลไม้
เนื่องจากประเทศกัมพูชาเป็นอีกประเทศที่คนจีนนิยมท่องเที่ยว และผลไม้ไทยเป็นที่ต้องการของคนจีนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น มะพร้าว ทุเรียน มะม่วง สับปะรด กล้วย ขนุน มังคุด เงาะ ฯลฯ หากเราสามารถนำผลไม้เข้าไปวางขายตามแหล่งท่องเที่ยวของกัมพูชาได้ ก็อาจเป็นอีกช่องทางของการหารายได้เข้ากระเป๋าคนไทยได้แบบสบายๆ
  • วัสดุก่อสร้าง
เนื่องจากประเทศกัมพูชาเริ่มมีการก่อสร้างอสังหาฯต่างๆเพิ่มมากขึ้น ทำให้สินค้าประเภทวัสดุก่อสร้างเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
  • ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า - ร่างกาย
สำหรับเครื่องสำอางที่ได้รับความสนใจจะเป็นสกินแคร์ โลชั่นต่างๆ รวมไปถึงเครื่องสำอาง ที่ได้รับความนิยมจากชาวกัมพูชา ซึ่งสินค้าที่นำไปขายนั้นไม่ควรมีราคาที่สูงเกินไป เพราะขัดแย้งต่อรายได้ที่ชาวกัมพูชาได้รับ ซึ่งอาจต้องวางแผนการตลาดให้ดีก่อนลงทุน
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ชาไทยฟีเวอร์ 3 ปีเติบโต 8 สาขา

จากร้านชาเย็นเล็ก ๆ ที่เปิดมาเพราะความชอบกินชาเย็น นำมาสู่การทำธุรกิจ

SmartSME Line