6 นิสัยแย่ๆที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมี พาลพาธุรกิจเจ๊ง
by Smart SME, 9 มีนาคม 2561
นิสัยแย่ๆที่ผู้ประกอบการไม่ควรมี
ในปัจจุบัน การเป็นผู้ประกอบการที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องอาศัยหลากหลายปัจจัยที่จะเข้ามาทดสอบความแข็งแกร่ง บางรายไม่สามารถจัดการการเงินได้ บางรายขาดการวางแผน จึงทำให้ธุรกิจต้องเจ๊งไม่เป็นท่าเราไปดูกันดีกว่าว่า ผู้ประกอบการที่มักจะล้มเหลว พวกเขาเหล่านั้นมีอุปนิสัยอย่างไร ไปดูกันเลย
- ใช้จ่ายไม่ยั้งคิด อยากซื้ออะไรก็ซื้อ ไม่ดูความจำเป็น ไม่เห็นความเหมาะสม ช้อปต้นเดือน ปลายเดือนช็อตตลอด
- พาชีวิตจมกองหนี้ ส่วนมากมักจะเป็นหนี้จน หนี้บริโภค หนี้ที่ไม่มีความจำเป็น ไม่ใช่หนี้ที่ก่อให้เกิดทรัพย์สินรายได้
- ไม่มีระเบียบทางการเงิน ไม่จดรายรับรายจ่าย รู้ว่าเงินเข้าเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าเงินออกไปทางไหน แล้วก็จะรู้ตัวอีกทีเมื่อเงินใกล้จะหมด
- ขาดเกิน ไม่เคยวางแผน เนื่องจากไม่เคยวางแผนเรื่องการใช้เงิน ทำให้ใช้จ่ายไม่ยั้งคิด ใช้ไปแล้ว ถึงคิดได้ ว่ามีค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่นๆ รออยู่ เมื่อเวลานั้นมาถึง ชีวิตการเงินก็ชะงัก
- ดูแคลนเงินออม คิดว่าการออมเงินจำนวนเล็กๆ ค่อยออมเมื่อไหร่ก็ได้ แต่นิสัยคนรวยเขาไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง และเศรษฐีไม่ได้ทำมาหากิน แต่เขาทำมาหาเก็บ ดังนั้น ถ้าอยากเป็นเศรษฐี ต้องเริ่มเก็บออมตั้งแต่วันนี้
- ยอมให้ชีวิตขาดเป้าหมาย เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่เงินก็ซื้อได้หลายอย่าง และแทบทุกอย่างในชีวิต ต้อง ใช้ เงิน ดังนั้น อย่าลืมตั้งเป้าหมาย ทั้งเรื่องชีวิต และเรื่องการเงิน ให้ตัวเองและทุ่มเททำให้เต็มที่อย่างต่อเนื่อง
Tag :
Mostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040