วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ฮอตโตะบัน เบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่นสุดชิค สร้างรายได้เดือนหลายแสน

by Smart SME, 21 มีนาคม 2561

ฮอตโตะบัน (Hotto Bun) คือ finger food ในรูปแบบเบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่น กินง่าย กินสะดวก มีการบริหารจัดการ แบบ quick service ถูกใจสังคมเร่งรีบแบบคนเมือง ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขา

3 ปีก่อน ตั้ม-ต้อม-เบียร์ มีความชื่นชอบในด้านอาหารเหมือนๆกัน มีไอเดียตรงกัน ต้อมเคยเป็นเชฟที่อเมริกาและได้คิดค้นซอสปรุงรสสูตรประจำร้านขึ้นมาจนขายดีมาก จึงชักชวนกันมาทำธุรกิจในไทย พร้อมนำซอสสูตรพิเศษนั้นมาปรับปรุงสูตรให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น เริ่มต้นของการทำธุรกิจคือเงินหลักหมื่นและความแตกต่าง ไม่ต้องการให้เบอร์เกอร์ซ้ำกับใคร จึงปรับให้เป็นแป้งสาลีและไม่ใช้สารคงรูป ที่อาจตกค้างในอาหาร ซึ่งถือเป็นความใส่ใจของเชฟ การทำสาขาแรก มองว่าผู้ซื้ออาจไม่รู้จักว่ามันคืออะไร จึงต้องสร้างการยอมรับในตัวสินค้า เลยเลือกเปิดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพราะมองว่ากลุ่มนักศึกษาที่เป็นผู้บริโภครุ่นใหม่น่าจะเปิดใจรับสินค้าเราได้ ก่อนลงมือทำจะเจ๊งมั้ย! ไม่มีใครบอกได้ แต่ถ้าแผนการเราดี วางระบบร้านดี โดยเฉพาะยุคโซเชียลแรงแบบนี้  “มันเป็นจรรยาบรรณของคนขาย ถ้าของคุณดี ของคุณอร่อย ไม่ต้องโฆษณาอะไรเยอะเลย” ราคาเริ่มต่นชิ้นละ 55 บาท แต่ลูกค้าได้รับประสบการณ์แปลกใหม่และความคุ้มค่ากลับไป “เราอยู่ได้ ลูกค้าก็อยู่ได้” วันแรกขายได้ 700 บาท แต่หลังจากมีดาวมหาลัยมากินแล้วอัพรูปบนโซเชียลมีเดีย ยอดขายก็กลายเป็น 6 หลัก คำติชมบนหรือจุดอ่อนต่างๆ ที่ถูกคอมเมนท์มาบนโซเชียลมีเดีย ทุกๆ 3 เดือนเราจะมีการปรับปรุง ตั้งแต่การรีเช็คทุกเมนู ไปถึงปรับเมนูใหม่ในแต่ละซีซั่น เรา interactive กับลูกค้าด้วยการเพิ่มลูกเล่นที่ชื่อว่า “บันเสี่ยว” นั่นคือการสกรีนหลังแป้ง เป็นคำพูดกวนๆ น่ารักๆ เช่น โสดจีบได้ ศึกษาความสำเร็จเพิ่มเติมได้ที่  >>> [คลิก]    

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line