Case StudySME Inside

ฮอตโตะบัน เบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่นสุดชิค สร้างรายได้เดือนหลายแสน

ฮอตโตะบัน
แชร์

ฮอตโตะบัน (Hotto Bun) คือ finger food ในรูปแบบเบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่น กินง่าย กินสะดวก มีการบริหารจัดการ แบบ quick service ถูกใจสังคมเร่งรีบแบบคนเมือง ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขา

3 ปีก่อน ตั้ม-ต้อม-เบียร์ มีความชื่นชอบในด้านอาหารเหมือนๆกัน มีไอเดียตรงกัน ต้อมเคยเป็นเชฟที่อเมริกาและได้คิดค้นซอสปรุงรสสูตรประจำร้านขึ้นมาจนขายดีมาก จึงชักชวนกันมาทำธุรกิจในไทย พร้อมนำซอสสูตรพิเศษนั้นมาปรับปรุงสูตรให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น

เริ่มต้นของการทำธุรกิจคือเงินหลักหมื่นและความแตกต่าง ไม่ต้องการให้เบอร์เกอร์ซ้ำกับใคร จึงปรับให้เป็นแป้งสาลีและไม่ใช้สารคงรูป ที่อาจตกค้างในอาหาร ซึ่งถือเป็นความใส่ใจของเชฟ

การทำสาขาแรก มองว่าผู้ซื้ออาจไม่รู้จักว่ามันคืออะไร จึงต้องสร้างการยอมรับในตัวสินค้า เลยเลือกเปิดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพราะมองว่ากลุ่มนักศึกษาที่เป็นผู้บริโภครุ่นใหม่น่าจะเปิดใจรับสินค้าเราได้

ก่อนลงมือทำจะเจ๊งมั้ย! ไม่มีใครบอกได้ แต่ถ้าแผนการเราดี วางระบบร้านดี โดยเฉพาะยุคโซเชียลแรงแบบนี้  “มันเป็นจรรยาบรรณของคนขาย ถ้าของคุณดี ของคุณอร่อย ไม่ต้องโฆษณาอะไรเยอะเลย”

ราคาเริ่มต่นชิ้นละ 55 บาท แต่ลูกค้าได้รับประสบการณ์แปลกใหม่และความคุ้มค่ากลับไป “เราอยู่ได้ ลูกค้าก็อยู่ได้”

วันแรกขายได้ 700 บาท แต่หลังจากมีดาวมหาลัยมากินแล้วอัพรูปบนโซเชียลมีเดีย ยอดขายก็กลายเป็น 6 หลัก

คำติชมบนหรือจุดอ่อนต่างๆ ที่ถูกคอมเมนท์มาบนโซเชียลมีเดีย ทุกๆ 3 เดือนเราจะมีการปรับปรุง ตั้งแต่การรีเช็คทุกเมนู ไปถึงปรับเมนูใหม่ในแต่ละซีซั่น

เรา interactive กับลูกค้าด้วยการเพิ่มลูกเล่นที่ชื่อว่า “บันเสี่ยว” นั่นคือการสกรีนหลังแป้ง เป็นคำพูดกวนๆ น่ารักๆ เช่น โสดจีบได้

ศึกษาความสำเร็จเพิ่มเติมได้ที่  >>> [คลิก]

 

 

แสดงความคิดเห็น