วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

มาดู 5 ธุรกิจน่าลงทุน ในยุคที่คนรักสุขภาพ

by Smart SME, 26 มีนาคม 2561

ในยุคสมัยที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองกันมากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเป็นที่จับตามองจากผู้บริโภค ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการที่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการที่สนใจทำธุรกิจจะหันมาจับธุรกิจที่เป็นกระแส แต่จะมีธุรกิจอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย 

5 ธุรกิจน่าลงทุน ในยุคที่คนรักสุขภาพ

1. ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ  ได้แก่ อาหารคลีน อาหารออร์แกนิค ซึ่งถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ยังมีคู่แข่งน้อยราย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนรักสุขภาพที่ไม่มีเวลาในการเตรียมอาหาร ถือได้ว่าเป็นช่องทางในการทำธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ได้ดีเลยทีเดียว 2. ผลิตน้ำผลไม้ ซึ่งก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่เป็นธุรกิจเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ โดยมีให้เลือกทั้งแบบน้ำผลไม้คั้นสด และ น้ำผลไม้คั้นแยกกาก ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ซึ่งการทำธุรกิจน้ำผลไม้นี้ใช้เงินลงทุนไม่มากนัก เพียงแค่คุณมีฝีมือในการทำน้ำผลไม้ให้ออกมามีรสชาติอร่อย 3. จำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้ซื้อ เนื่องจากกระแสการดูแลสุขภาพ ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายกันมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาไปฟิตเนสหรือออกกำลังกายนอกบ้าน ซึ่งการทำธุรกิจนี้จำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนที่สูงพอสมควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจเลยทีเดียว 4. ฟิตเนส ในยุคสมัยนี้ สุขภาพดี หุ่นเฟิร์มเป็นอีกความใฝ่ฝันหนึ่งที่ใครๆก็อยากจะมีรูปร่างที่ดี ซึ่งธุรกิจฟิตเนสก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สออกกำลังกาย คอร์สเต้น คอร์สโยคะ ซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้กัน สำหรับใครที่มีความรู้ในการออกกำลังกาย ธุรกิจนี้ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจเลยทีเดียว 5. เสื้อผ้าออกกำลังกาย อีก 1 ธุรกิจที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจเพื่อสุขภาพ แต่แท้ที่จริงแล้วธุรกิจนี้สอดคล้องไปกับธุรกิจเพื่อสุขภาพ โดยแฟชั่นเสื้อผ้าออกกำลังกายของคนในยุคปัจจุบันแตกต่างออกไปจากเสื้อผ้าออกกำลังกายในยุคก่อน ในยุคนี้เสื้อผ้าออกกำลังกายต่างพากันออกแบบเน้นสีสันที่สดใส เนื้อผ้าที่โปร่งสบาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคนี้  
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line