วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

9 เทคนิค พิชิตการเป็น "นักธุรกิจร้อยล้าน"

by Smart SME, 28 มีนาคม 2561

หากพูดถึงการทำธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตามก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เพราะนอกจากประสบการณ์ที่จะสามารถทำให้เราไปถึงฝั่งฝันแล้ว ความคิดหรือไอเดียที่แปลกใหม่ ยังทำให้เราก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจพันล้านได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจมาฝากเพื่อนๆกัน จะมีเทคนิคอะไรที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนั้น ไปดูกันเลย

9 เทคนิค พิชิตการเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน

1.ทำอย่างรวดเร็ว เมื่อเพื่อนๆเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความแตกต่างคือ การทำอย่างรวดเร็ว ลองคิดดูว่า หากธุรกิจบางอย่างมีโอกาส และจังหวะมาถึง แต่เรายังรีรอไม่ลงมือทำซะที คนอื่นอาจจะทำก่อนก็ได้ กลายเป็นว่าไอเดียที่เราคิดก่อน เราทำล้าหลังกว่าคนอื่นแล้ว ฉะนั้นมีไอเดียอะไร ทำให้ไว ทำให้เร็ว                    2.สร้างทีม การสร้างทีมให้แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่สำคัญ งานเล็ก ๆ เราอาจทำงานคนเดียวได้ แต่เมื่อกิจการเริ่มพัฒนาเติบโตขึ้น เราคงไม่อาจทำหน้าที่ได้ทุกหน้าที่ได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องสร้างทีมงานในการทำงานแต่ละฝ่าย การทำงานเป็นทีมเป็นการรวมเอาความเก่งของแต่ละคนมารวมกันเพื่อให้ธุรกิจของเราไปได้ไกล     3. ฝันให้ไกลไว้ก่อน เราจะพัฒนาได้ไกลที่สุดตามความคิดที่เราคิด นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้น เขาจะมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ เรียกได้ว่า ความยิ่งใหญ่ของความฝันไม่ได้ทำให้เขากลัวเลย เขาจะทำตามแนวทางที่เขาคิดทุกวัน ๆ โดยเขาจะเห็นเป้าหมายที่เขาจะไปอยู่ตลอดว่าจะไปถึงจุดไหนที่เขาใฝ่ฝันไว         4. ยึดมั่นในสิ่งที่วางไว้ กล่าวคือ การยึดมั่นในความคิด ในสิ่งที่วางไว้ว่าปลายทางจะไปอยู่จุดไหน บางครั้งแม้เจอกับเสียงคัดค้าน ท่าทางความไม่เชื่อถือของคนรอบข้าง ที่ไม่เห็นความเป็นไปได้ ก็ไม่ทำให้เขามีความรู้สึกหวั่นไหว ด้วยความเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำยังมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในหัวใจ                  5. ทำในสิ่งที่รัก ไม่ว่าจะอย่างไร การพัฒนาตนเองไปสู่จุดของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องอาศัยใจที่รักในสิ่งที่ทำ ลองคิดดูซิคะว่า เมื่อเขามีความรักในธุรกิจที่เขาตั้งใจ มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ เปี่ยมไปด้วยความรักแล้ว ความมุ่งมั่นจะตามมา ทำให้เป้าหมายที่เหมือนดูไกล จะดูเหมือนใกล้ในเร็ววัน                            6. รักที่จะเรียน นิสัยของผู้ที่มีความประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ตนเองได้ทำคือ ความรักที่จะเรียนรู้ ไม่ปิดกั้นตัวเอง ไม่หยุดการเรียนรู้ จะเห็นได้ว่าเขาเหล่านั้นมักจะเป็นคนชอบฟังความคิดเห็นจากองค์กรอื่น มีใจที่พร้อมเปิดรับไอเดียใหม่ ๆ ตลอดเวลา                    7. รักที่จะสอน ความรักที่จะสอน ความรักที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอื่นฟัง จะทำให้คน ๆ นั้นมีความเก่งขึ้น และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น ลองนึกภาพซิคะว่า หากผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรู้จักแบ่งปันความรู้ถ่ายทอดให้กับลูกทีมแล้ว ทีมงานจะมีความเข้าใจและเก่งยิ่งขึ้นไป และความศรัทธาของเขาเหล่านั้นจะยิ่งมีขึ้นอย่างทวีคูณแน่นอน                  8. ไม่ชอบหยุดอยู่กับที่ เรียกได้ว่ามีทักษะการพัฒนาไม่หยุดอยู่กับที่ มีนิสัยของความมุ่งมั่นในการสร้างความสำเร็จ และต่อยอดความสำเร็จไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีขีดจำกัด เพราะมีความเชื่อมั่นถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง 9. ไม่กลัวความล้มเหลว ทัศนคติข้อนี้เป็นสิ่งที่ทำให้นักธุรกิจหลายคนประสบความสำเร็จ มีความกล้าที่จะทำตามความฝัน เพราะเรียนรู้ว่า ความล้มเหลวไม่ได้น่ากลัว แต่เป็นบทเรียนที่ดีที่ทำให้เขาได้เข้าใกล้ความสำเร็จต่างหาก ได้เรียนรู้จากความล้มเหลวเพื่อนำสิ่งนั้นมาหาแนวทางไปสู่ความฝันของเขาต่อไป
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line