วันพุธ, เมษายน 24, 2567

อคส. ให้เช่าที่เก็บ สินค้า เอื้อค้าออนไลน์

by Smart SME, 9 เมษายน 2561

     นายไพศาล เตี๋ยวงษ์สุวรรณ์ รองผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดเผยถึงแผนการหารายได้ให้กับองค์กร ว่า ขณะนี้ อคส. ได้จัดทำแผนเพิ่มรายได้ โดยจะใช้ประโยชน์จากคลังสินค้าที่มีอยู่     จะทำการปรับปรุงคลังสินค้าที่ราษฎร์บูรณะ ให้เป็นสถานที่เก็บสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ค้าขายออนไลน์ หรือผู้ประกอบการทั่วไปที่ต้องการหาสถานที่เก็บสินค้าก่อนการจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่จะนำมาฝากเก็บ จะเป็นสินค้าที่สั่งเข้ามาจากต่างประเทศ หรือผลิตโดยโรงงานก็ได้ อคส. พร้อมที่จะให้บริการไปรับและนำมาเก็บไว้ในสต๊อกให้

หลังจากที่เก็บในสต๊อกแล้ว หากผู้ค้าออนไลน์ หรือผู้ประกอบการที่นำมาฝากเก็บ ขายสินค้าได้ ก็ให้แจ้งข้อมูลมายัง อคส. ซึ่ง อคส. จะจัดการหีบห่อและจัดส่งไปยังลูกค้าให้ทันที ซึ่งต่อไปจะมีการจัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน ระหว่างผู้ที่มาใช้บริการกับ อคส. ซึ่งอาจจะทำผ่านแอปพลิเคชันก็ได้ โดยคาดว่า จะเริ่มให้บริการได้ประมาณไตรมาส 3 ของปีนี้ “เป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ จากเดิม อคส. จะให้เช่าคลังสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ตอนนี้ จะเป็นการต่อยอดการให้บริการ ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ คนที่ขายของออนไลน์ ถ้าสั่งสินค้ามาจากต่างประเทศ ก็ใช้บริการเราได้ เราจะไปรับสินค้าให้ แล้วเอามาเก็บที่คลัง หรือจะให้ไปรับจากโรงงานก็ได้ จากนั้นคนขายก็ขายไป ขายได้แล้ว ส่งคำสั่งซื้อมาที่เรา จากนั้นเราก็จะแพกแล้วส่งให้ โดยขณะนี้ กำลังเจรจากับเคอรี่ และไปรษณีย์ไทยให้เข้ามาเปิดสาขาในคลังสินค้าด้วย”  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line