วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

สร้างรายได้ไม่ใช่เล่นๆ กับธุรกิจ เช่าชุดไทย กำไรวันละ 1 แสน

by Smart SME, 9 เมษายน 2561

https://www.youtube.com/watch?v=sfJVQGbGnMM&feature=youtu.be

ทีมข่าวลงพื้นที่วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากละครบุพเพสันนิวาส ลงจอ หลายธุรกิจได้รับอานิสงค์เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือธุรกิจให้ เช่าชุดไทย

บรรยากาศวันธรรมดาและวันหยุด มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวตามรอยออเจ้าเป็นจำนวนมาก ตั้งเด็กเล็กจนถึงผู้สูงอายุ มากันเป็นคู่และเป็นครอบครัว ถึงแม้อากาศจะร้อนทุกคนก็มีสีหน้าสดใสและมีความสุขที่ได้แต่งชุดไทยถ่ายรูป นอกจากนี้ได้พูดคุยกับผู้ค้าให้เช่าชุดไทย ด้านหน้าวัดที่มีหลาย 10 ร้าน หลายๆร้านพึ่งมาเปิดให้เช่าได้ 1-2 สัปดาห์ การลงทุนซื้อชุดมาให้เช่าถึงหลักแสนบาท บางร้านก็ไม่ได้ลงทุนเพราะทำธุรกิจร้านเวดดิ้งอยู่แล้ว จึงนำเสื้อผ้าที่ร้านมาปล่อยให้เช่าที่ด้านหน้าวัด รายได้จากการให้เช่าชุด ก็มีตั้งแต่หลักพันถึงแสนบาทต่อวัน ไม่ใช่แค่เช่าชุดไทยเท่านั้นที่สร้างรายได้ ยังมีอีกหลายอาชีพ เช่น ช่างแต่งหน้าทำผม เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทำรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เราสอบถามทั้งช่างแต่งหน้าและทำผมว่า วันๆนึงแต่งหน้าทำผมกี่คน ต่ำสุด 30 คนต่อวัน สูงสุด 60 คนต่อวัน แต่หน้า 100 บาท ทำผม 100 บาท ตกวันนึงได้ประมาณ 6,000 บาท อีกท่านนึงคุณลุง บ้านอยู่หน้าวัดอยู่แล้ว ลุงบอกว่าก่อนหน้าที่ละครยังไม่ลงจอ มีคนมาเที่ยวแต่น้อยมาก หลังจากละครดัง ประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ปกติลุงค้าขายได้วันละพันกว่าบาท หลังจากคนมามากขึ้นบ้านลุงมีพื้นที่ว่างอยู่ จึงเอารถมาไถ่ๆให้เรียบแล้วรับฝากรถ วันนึงลุงรับฝากหลายร้อยคัน รายได้ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยอยู่ที่วันละกว่า 3,000 บาท ตอนนี้ลุงเลยหยุดค้าขายก่อน พ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้รัฐบาลจัดกิจกรรมหรือสนับสนุนความเป็นไทย เพื่อหลังจบละครผู้ค้าจะได้มีรายได้ตลอดไป อ่านข่าวอื่น >>> [คลิก]
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line