สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม เชิญผู้สนใจค้าขายในเวียดนามฟังสัมมนาฟรี! รู้เขา...รู้เรา
by Smart SME, 20 เมษายน 2561
ท่านใดที่สนใจการค้าไปเวียดนาม เพื่อรู้จักเวียดนามให้ลึกซึ้ง อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดคือความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเวียดนาม ที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อที่ท่านจะได้รู้จักความเป็นมาของชาวเวียดนามได้ดียิ่งขึ้น
สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงต่างประเทศ ได้จัดสัมมนา ไทยเวียดนาม : มุมมองแห่งมิตรภาพ (Thai-Vietnamese : A Friendly Look)
ไฮไลท์ของงาน มีแขกปราศรัยรับเชิญ
นายหวู ซวน ฮ่อง (อดีตประธานสหพันธ์องค์กรมิตรภาพแห่งเวียดนาม :Vietnam Union of Friendship Organizations : VUFO) ให้การบรรยาย เรื่อง “การทูตภาคประชาชน : people-to-people diplomacy”
รองศาสตราจารย์แล ดิลกวิทยรัตน์
(ศาสตราภิชานคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ให้การบรรยาย เรื่อง “จากญวนถึงเวียดนามในการรับรู้ของคนไทย : From Yuan to Vietnam in Thai Perception”
และ ดร. ธัญญาทิพย์ ศรีพนา (ผู้เชี่ยวชาญด้านเวียดนามศึกษา) ให้การบรรยาย เรื่อง “มิตรภาพไทย- เวียดนามกับการเคลื่อนไหวกู้ชาติเวียดนามในไทย :
“Thai-Vietnamese Friendship and Vietnamese Patriotic Movement in Thailand”
ทั้งนี้ในงานจะมี พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ นักการทูตภาคประชาชนไทย-เวียดนาม ซึ่งเป็น โครงการคัดเลือกนักการทูตภาคประชาชนไทย-เวียดนาม (People to People Diplomat) เพื่อเป็นตัวแทนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนชาวไทยและชาวเวียดนาม ซึ่งบทบาทที่สำคัญนี้ จะเป็นบุคคลที่สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม แต่งตั้งให้ดำเนินการทางการทูตในเชิงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและภาคเอกชนด้วยกัน
การจัดสัมมนา “ไทยเวียดนาม : มุมมองแห่งมิตรภาพ” (Thai-Vietnamese : A Friendly Look) มีในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 – 17.00 น. โดยจัดงานขึ้นที่ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ
ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
ท่านสามารถลงทะเบียนและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 620 6408
Mostview
หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040