วันพุธ, เมษายน 24, 2567

สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม เชิญผู้สนใจค้าขายในเวียดนามฟังสัมมนาฟรี! รู้เขา...รู้เรา

by Smart SME, 20 เมษายน 2561

ท่านใดที่สนใจการค้าไปเวียดนาม เพื่อรู้จักเวียดนามให้ลึกซึ้ง อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดคือความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเวียดนาม ที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อที่ท่านจะได้รู้จักความเป็นมาของชาวเวียดนามได้ดียิ่งขึ้น    สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงต่างประเทศ ได้จัดสัมมนา ไทยเวียดนาม : มุมมองแห่งมิตรภาพ (Thai-Vietnamese : A Friendly Look) ไฮไลท์ของงาน มีแขกปราศรัยรับเชิญ นายหวู ซวน ฮ่อง (อดีตประธานสหพันธ์องค์กรมิตรภาพแห่งเวียดนาม :Vietnam Union of Friendship Organizations : VUFO) ให้การบรรยาย เรื่อง “การทูตภาคประชาชน : people-to-people diplomacy” รองศาสตราจารย์แล ดิลกวิทยรัตน์ (ศาสตราภิชานคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ให้การบรรยาย เรื่อง “จากญวนถึงเวียดนามในการรับรู้ของคนไทย : From Yuan to Vietnam in Thai Perception” และ ดร. ธัญญาทิพย์ ศรีพนา (ผู้เชี่ยวชาญด้านเวียดนามศึกษา) ให้การบรรยาย เรื่อง “มิตรภาพไทย- เวียดนามกับการเคลื่อนไหวกู้ชาติเวียดนามในไทย : “Thai-Vietnamese Friendship and Vietnamese Patriotic Movement in Thailand” ทั้งนี้ในงานจะมี พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ นักการทูตภาคประชาชนไทย-เวียดนาม ซึ่งเป็น โครงการคัดเลือกนักการทูตภาคประชาชนไทย-เวียดนาม (People to People Diplomat) เพื่อเป็นตัวแทนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนชาวไทยและชาวเวียดนาม ซึ่งบทบาทที่สำคัญนี้ จะเป็นบุคคลที่สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม แต่งตั้งให้ดำเนินการทางการทูตในเชิงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและภาคเอกชนด้วยกัน การจัดสัมมนา “ไทยเวียดนาม : มุมมองแห่งมิตรภาพ” (Thai-Vietnamese : A Friendly Look) มีในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 – 17.00 น. โดยจัดงานขึ้นที่ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ท่านสามารถลงทะเบียนและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 620 6408

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line