วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ไทยพาณิชย์ พลิกโมเดลธุรกิจ พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีก VPlus Wallet

by Smart SME, 23 เมษายน 2561

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัดเปิดตัว 2 แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับลูกค้า วิลล่า มาร์เก็ทประกอบด้วย

แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเว็บไซต์ shoponline.villamarket.com เป็นการเริ่มต้นโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งแรก พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน คุณวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ในกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ กำลังมุ่งสู่การนำศักยภาพของธนาคารไปช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าในจุดที่มองเห็นช่องทางหรือโอกาสที่ธนาคารจะสามารถเข้าไปพัฒนาหรือต่อยอดระบบเพื่อช่วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจของลูกค้าในมิติต่างๆ ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการให้บริการสำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ของธนาคารโดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และ เว็บไซต์ shoponline.villamarket.com เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมกรรมผู้บริโภคในการใช้เงินสดมาสู่การชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าวิลล่า มาร์เก็ต ทั้งในการซื้อสินค้า การสะสมคะแนน และการใช้สิทธิประโยชน์ตามแผนส่งเสริมการตลาดได้อย่างคล่องตัวและง่ายดาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนการจัดการเงินสดให้กับทางวิลล่า มาร์เก็ต รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสร้างสัมพันธ์ที่ดีและสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น คุณพิศิษฐ์ ภูสนาคม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด กล่าวว่า แอพลิเคชั่น วีพลัส วอเล็ท เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของกลุ่มธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าเติมเงินเข้าสู่กระเป๋าเงินและสามารถสะสมคะแนน (Loyalty Point) เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ภายในแอพพลิเคชั่น ส่วน shoponline.villamarket.com เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสำหรับการซื้อขายสินค้าที่เสมือนซื้อสินค้าจากสาขาของวิลล่า มาร์เก็ตได้ตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับสินค้าแบบเดลิเวอร์ลี่ หรือรับผ่านสาขาที่ลูกค้าสะดวก พร้อมได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดจากบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านบริการ SCB Payment Gateway บนหน้าเว็บไซต์ได้ทันที “วีพลัส วอเล็ท" ทำงานได้หลายอย่าง โดยอย่างแรกเมื่อเปิด "วีพลัส วอเล็ท" นี้ขึ้นมาแล้วนำไปใช้แทนเงินสดที่เค้าเตอร์จ่ายเงินใน วิลล่า มาร์เก็ตได้ทุกสาขา ความพิเศษนอกจากสะดวกในการไม่ต้องพกเงินสดมาที่วิลล่า มาร์เก็ต VPlus Wallet ใน "วีพลัส วอเล็ท" ยังรวมเอาบัตรสมาชิกของ วิลล่า มาร์เก็ตเข้าไปด้วย ที่ผ่านมาใครที่เป็นสมาชิกมาซื้อของกับ วิลล่า มาร์เก็ต ต้องพกบัตรสมาชิกจำเบอร์โทรศัพท์มาแจ้งที่เค้าน์เตอร์เวลาคิดเงิน แต่ถ้าใช้ วีพลัส วอเล็ทไม่จำเป็นต้องพกอะไรมาอีกเลย และในแอพลิเคชั่น คะแนนสะสมจากการใช้บัตรสมาชิก และมีลิสต์ของรางวัล และโปรโมชั่นต่างๆ มากมายไว้ให้ด้วย สำหรับ แอพพลิเคชั่น "วีพลัส วอเล็ท" และ เว็บไซต์ shoponline.villamarket.com  เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อ่านข่าวอื่นๆ >>> [คลิก]

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line