วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

Art.com ให้คุณลองวางงานศิลป์ในห้องก่อนตัดสินใจซื้อ

by Smart SME, 26 เมษายน 2561

เทคโนโลยี AR มีหลายคนอาจจะมองไม่ค่อยเห็นประโยชน์ในเชิงพาณิชย์มากนัก แต่ถ้าใครมองเห็นโอกาสก็จะนำไปสู่การเป็นเครื่องมือการขายที่ทรงพลังมากที่สุดชนิดหนึ่ง Art.com ธุรกิจเกี่ยวกับการขายงานศิลปะ นำเอาเทคโนโลยีนี้มาใช้งาน ทำให้บรรดานักเสพงานศิลป์ทั้งหมายสามารถลองวางรูปถ่ายหรือรูปวาดที่กำลังให้ความสนใจ มาลองวางในห้องที่ต้องการแบบสมจริงที่สุดผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์มือถือ คุณลักษณะที่เรียกว่า ArtView ของบริษัท เป็นหนึ่งในคุณสมบัติความเป็นจริงที่เพิ่มความสามารถจำนวนมากให้กับแอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยี ARKit

ซึ่งทำให้งานศิลปะที่จะถูกลองวางเข้ากับตำแหน่งที่จะติดตั้งมีขนาดที่แม่นยำเหมือนของจริงมาก เพื่อให้คุณได้ตัดสินใจได้เป็นอย่างดีว่าการซื้อครั้งต่อไปของคุณ รูปภาพขนาดไหนกันแน่ที่เหมาะสมกับขนาดของห้องและเหมาะกับผนังของคุณ ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีนี้ทำให้งานศิลปะกว่า 2 ล้านชิ้นบนเว็บไซต์สามารถไปอยู่บนผนังห้องของคุณได้ และที่มากไปกว่านั้นคุณสามารถทำการปรับเปลี่ยนกรอบรูปเป็นแบบต่างๆ ได้อีกด้วย

Art.com ธุรกิจที่รูปจักปรับตัวเลือกใช้เทคโนโลยี

Art.com เป็นบริษัทที่มีอายุมากกว่า 20 ปี แต่เรียนรู้ที่จะปรับตัวโดยนำเอาเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการที่จะปรับปรุงธุรกิจของตัวเองในเรื่องของการขายงานศิลป์ผ่านทาง e-commerce จึงเลือกเอาเทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยให้ลูกค้าทำการเลือกงานศิลป์ที่เหมาะกับบ้านของลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งคงไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่าการนำไปลองวางให้เห็นกับตาว่ามันเข้ากันอย่างไร (แม้จะเป็นการวางผ่านหน้าจอโทรศัพท์) “เทคโนโลยี AR ไม่ได้มีเอาไว้สำหรับเล่นเกมอย่างเดียว การที่เราสามารถนำเอาเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้กับงานศิลปะของเรา เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีนี้มันยังทำอะไรได้อีกเยอะ” บริษัทขายงานศิลป์แห่งนี้ยังคงมีแผนในการพัฒนาเรื่องของ AR อย่างต่อเนื่อง

ต่อไปคุณจะสามารถเลือกลุ่มภาพจากภาพชนิดต่างๆ แล้วจัดเป็นกลุ่มเพื่อนำไปลองวางบนผนังห้องของคุณก่อนได้ คุณจะสามารถเลือกรูปภาพหลายๆ ภาพมารวมเป็นกลุ่มตามความต้องการของคุณ แล้วมาดูกันว่ามันเข้ากับห้องของคุณหรือเปล่า


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line