วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

5 เคล็ดลับสำหรับธุรกิจ SME ให้ประสบความสำเร็จตามเป้า

by Smart SME, 27 เมษายน 2561

ธุรกิจ SME การเริ่มต้นธุรกิจควรมีเป้าหมายและแผนดำเนินการที่ดี มีการพัฒนา และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงหรือรับสิ่งใหม่อยู่เสมอ เพราะปัจจุบันทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หากผู้ประกอบการไม่ปรับตัว ยังคงใช้วิธีการเดิมอาจทำให้ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ฉะนั้นการตั้งเป้าหมายถือเป็นสิ่งสำคัญ การปรับเปลี่ยนกลยุทธมีความพร้อมที่จะปรับตัวถือเป็นหนทางสู่ความสำเร็จที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ธุรกิจถึงเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เคล็ดลับต่อไปนี้จะปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

1.มุ่งเน้นเป้าหมายของคุณ ผู้ประกอบการต้องทุ่มเทในทุกด้านเพื่อหาวิธรขยายธุรกิจให้โตขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยอดขายการสร้างแรงดึงดูดให้เกิดความน่าสนใจในธุรกิจของตน สำรวจพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย ความสนใจพิเศษของลูกค้านำเสนอให้ลูกค้าประทับใจ

2.สร้างโดดเด่นให้แตกต่างจากคู่แข่ง วิธีการนำเสนอควรจะสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกสินค้าของเรา นำเสนอให้เห็นถึงความเหมาะสมไม่ว่าจะเป็น บริการ สินค้า ว่าจะช่วยส่งเสริมลูกค้าได้อย่างไรตรงตามคุณลักษณะของลูกค้าอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งมีตัวเลือกครอบคลุมความต้องการของลูกค้าหรืออาจใช้เครื่องมือเสริม เช่น การจัดโปรโมชั่น เพิ่มของแถม

3.บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจ ควรใส่ใจดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีไม่ว่าลูกค้าจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของเราหรือไม่ แต่พนักงานทุกคนจะต้องพร้อมที่ให้บริการ เต็มใจที่จะอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา เพราะนั่นถือเป็นการสร้างความประทับใจแรกที่จะส่งผลในระยะยาว และจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการขายได้

4.มีแผนเสมอ สภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บริษัท ที่ประสบความสำเร็จจะมีแผนการดำเนินงานที่วางไว้เสมอ อย่างเช่น มีการวางแผนการตลาดที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทดำเนินไปได้ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร แผนการตลาดของคุณควรมุ่งเน้นการนำลูกค้าใหม่ๆ มาช่วย บริษัท ของคุณเติบโตขึ้น

5.โซนความสบาย อย่าจำกัดการเติบโตของธุรกิจโดยการอยู่แต่ภายในโซนความสะดวกสบายหรือการมุ่งเน้นแต่กลุ่มเป้าหมายเดิม หากต้องการให้ บริษัท เติบโตขึ้น การขยายตลาดหากลุ่มเป้าหมายใหม่ การพัฒนาอะไรใหม่เพื่อรองรับความต้องการได้อย่างครอบคลุม จะช่วยให้ธุรกิจโตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นกลยุทธสำคัญที่ทุกบริษัทจะต้องนำไปพัฒนาเพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ นี่ก็เป็น 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SME มีแนวทางที่จะให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เรียบเรียงจาก https://crenov8.com/


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line