วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

วิธีทำอย่างไรให้ได้เครื่องหมาย Verified page บนเฟซบุ๊ก

by Smart SME, 27 เมษายน 2561

เราเคยตั้งข้อสงสัยกันหรือไม่ครับ ว่าเวลาค้นหาเรื่องที่ให้ความสนใจสักเรื่องหนึ่งบนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่ชื่นชอบ แบรนด์สินค้า หรือแม้แต่บริการต่างๆ กลับต้องเจอกับเพจมากมายขึ้นมา ทั้งที่ใช้คำค้นหาคำเดียวกัน ซึ่งบางครั้งสร้างความสับสนขึ้นมาว่าเราควรจะเชื่อถือกับเพจไหนดี สำหรับวิธีที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน คือการสังเกตเครื่องหมายที่เรียกว่า Verified_page ซึ่งจะเป็นเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า อยู่หลังชื่อเพจที่เราได้ค้นหา โดยเครื่องหมายดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า บุคคลผู้นี้ แบรนด์สินค้า หรือบริการต่างๆ คือตัวจริง หากจะอธิบายให้เห็นภาพ และเข้าใจง่ายๆ หากคุณค้นหาเรื่องใดสักเรื่องหนึ่ง แม้จะมีเพจขึ้นมาเป็นร้อย ก็จะมีเพียงเพจเดียวเท่านั้นที่จะได้รับเครื่องหมาย Verified_page

Verified page

แล้วจะได้เครื่องหมาย Verified page มาอย่างไร?

การขอเครื่องหมาย Verified_page สามารถดำเนินการขอผ่านเฟซบุ๊กได้เลย โดยมี 2 ขั้นตอน ได้แก่

1.ยื่นขอแบบอัตโนมัติ (Automatic Process) การขอแบบอัตโนมัติ ผู้ขอเครื่องหมายจำเป็นต้องใส่รายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับเพจให้ครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ, อีเมล, ข้อมูลส่วนตัว, เว็บไซต์ และข้อมูลอื่นๆ ให้ครบถ้วน หลังจากนั้นเฟซบุ๊กจะทำการตรวจสอบเพจโดยอัตโนมัติ เพื่อดูว่าข้อมูลที่กรอกมามีความถูกต้อง และมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้เครื่องหมาย ยืนยัน เฟซบุ๊กเพจ หรือไม่ อีกทั้ง เรื่องที่ไม่ควรลืม คือต้องใส่ลิงค์เว็บไซต์หลักมายังเพจที่จะขอเครื่องหมาย ยืนยัน เฟซบุ๊กเพจ และ สามารถเข้าไปอัพเดทข้อมูล โดยการคลิ๊กที่เมนู About ในหน้าเพจ เมื่อกรอกรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วนแล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนถัดไป คือการส่งคำร้องไปยังเฟซบุ๊ก เพื่อทำการยืนยันด้วยตนเองครับ

2.ยืนยันด้วยตนเอง สำหรับวิธีการยืนยันด้วยตนเอง แบ่งออกเป็นขั้นตอน ดังต่อไปนี้ 1) เข้าไปที่ Verification form (ใส่ลิงค์ https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=183000765122339) 2) ล็อกอินแอคเค้าท์ที่เชื่อมต่อกับเพจ 3) เลือกเพจ, อัพโหลดเอกสารต่างที่เกี่ยวข้อง 4) รอการยืนยันจากเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง 5) การขอเครื่องหมาย Verified_page ผู้ขอเครื่องหมายต้องส่งแบบฟอร์มการยืนยันด้วยข้อมูล และรหัสที่ถูกต้อง หากเฟซบุ๊กรู้ว่าเป็นเพจอย่างเป็นทางการ มีคุณสมบัติเพียงพอ พวกเขาก็จะให้เครื่องหมาย Verified Page (ติ๊กถูกสีฟ้า) เพื่อยืนยันสถานะ

ตัวอย่างเพจที่ได้รับเครื่องหมาย Verified_page



Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line