วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

หุ่นยนต์บาริสต้า "Briggo" เสิร์ฟทุกแก้วด้วยรสชาติคงเดิม

by Smart SME, 1 พฤษภาคม 2561

จากอดีตจนถึงปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่านวัตกรรมเข้ามามีบทบาทช่วยพัฒนาในทุกด้าน โดยเฉพาะในเรื่องธุรกิจการนำนวัตกรรมเข้ามาใช่เป็นเหมือนการใช้เครื่องทุนแรงให้ได้ผลลับที่ดีขึ้น หรือ ใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษออกมาบนความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของมนุษย์ และนี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างนวัตกรรมหุ่นยนต์ที่อาจจะทำให้อาชีพ บาริสต้า ไม่จำเป็นอีกต่อไป Briggo หุ่นยนต์บาริสต้า

หุ่นยนต์บาริสต้า 1

หมดปัญหาที่คอกาแฟทุกคนต้องจอกับรสชาติที่ไม่เคยตรงกันซักครั้งในการสั่งกาแฟ ซึ่งบางคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็อาจจะไม่ค่อยใส่กับเรื่องที่เท่าไหร่นัก แต่สำหรับคอกาแฟแล้วหาก หนักมือไปนิด เบามือไปหน่อย ในส่วนผสมจะรู้ได้โดยทันที และอาจทำให้กาแฟแก้วนั้นเสียรสชาติไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยมือมนุษย์ไม่สามารถชงกาแฟด้วยสัดส่วนที่เท่ากันทุกครั้งไป

หุ่นยนต์บาริสต้า 2

Briggo หุ่นยนต์บาริสต้า

เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า หุ่นยนต์บาริสต้า ที่ผลิตโดย ชาลร์ลส สตูดอร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Briggo บอกว่านี้เป็นปัญหาโลกแตกจากคอกาแฟทั่วโลก นอกเหนือจากการหากาแฟคุณภาพเยียมแล้ว การหาผู้ที่ชงกาแฟแก้วโปรดให้รสชาติเหมือนเดิมทุกวันนั้นยากกว่าแต่หากมี หุ่นยนต์บาริสต้า การชงกาแฟให้ได้ตามที่ต้องการและเหมือนกันในทุกแก้วของทุกวันจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เขาจึงได้ออกแบบหุ่นยนต์บาริสต้าและเปิดใช้ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

หุ่นยนต์บาริสต้า 3

หุ่นยนต์บาริสต้าตัวนี้ทำงานผ่านระบบการสั่งงานจากแอพพลิเคชั่น Briggo มาบนสมาร์ทโฟน และออกแบบเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ต้องการผ่านแอพพลิเคชัน หลังจากนั้นก็แค่ไปรอรับกาแฟที่ร้าน เพราะระหว่างนั้นจะเป็นหน้าที่ของหุ่นยนต์ที่จะชงกาแฟสูตรเฉพาะของเราเอง จากเสียงของผู้ที่ได้ลองดื่มกาแฟจากฝีมือการชงบาริสต้าหุ่นยนต์ต่างประหลาดใจในความแปลกใหม่ และรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นกระแสตอบรับที่ดีมาก

หุ่นยนต์บาริสต้า 4

พร้อมเตรียมขยายออกไปยังเมืองอื่นๆ นั่นทำให้หลายคนมองว่าอาจจะมีผลกระทบต่อธุรกิจร้านกาแฟรูปแบบเดิมที่เราคุ้นเคยกันอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งผ๔ผลิตเจ้าหุ่นยนต์บาริสต้า Briggo บอกว่า ตลาดกาแฟถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ซึ่งทั่วทุกมุมโลกต่างมีกาแฟคุณภาพดี และมีบาริสต้าฝีมือดีอยู่มากมาย ซึ่งหุ่นยนต์บาริสตาจะเข้ามาเพียงแค่ตอบโจทย์ความสะดวกรวดเร็ว หุ่นยนต์บาริสต้า 5 พร้อมกับคุณภาพในระดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเพียงส่วนน้อยในตลาดเครื่องดื่มกาแฟเท่านั้น รวมไปถึงเป็นความแปลกใหม่หรือลูกเล่นที่ทำให้หลายคนชื่นชอบ นอกจากนนี้หุ่นย์ยนต์ไม่จำเป็นต้องพักเหนื่อย ทานอาหาร ลาป่วย หรือพักร้อน แต่พร้อมจะเสิร์ฟกาแฟให้กับเราในช่วงเวลาที่ไม่สามารถหาบาริสต้าฝีมือเยียมมาชงกาแฟดื่มได้ Briggo ไม่ได้หยุดที่การชงกาแฟของหุ่ยนต์เท่านั้น แต่ยังเดินหน้าส่งเสริมผู้ผลิตกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำ ผ่านศักยภาพของอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียที่มีในมือ เช่น การให้ทุนสนับสนุนอุปกรณ์การเกษตรสำหรับไร่กาแฟท้องถิ่นในกัวเตมาลา หรือการผลักดันโครงการน้ำให้กับผู้ผลิตกาแฟในพื้นที่ห่างไกล เรียบเรียงข้อมูลจาก www.voathai.com อ่านบทความนวัตกรรมอื่นๆ >>> [คลิก]


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line