วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

แฟรนไชส์ชาตันหยง ลงทุนเริ่มต้น 19,900 บาท 7 วันคืนทุน

by Smart SME, 7 พฤษภาคม 2561

ธุรกิจเครื่องดื่มเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในรูปแบบแฟรนไชส์มีให้เลือกลงทุนอยู่มากมาย มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป และ อีกหนึ่งแฟรนไชส์น่าสนใจที่ปัจจุบันมีสาขาแล้วกว่า 1,000 สาขา คือ แฟรนไชส์ชาตันหยง (CHATANYONG) ชาใต้ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

ชาตันหยง1

จากร้านเล็กๆ ที่ วลัยลักษณ์ วิณิชชาภิวงศ์ ได้นำชาดีขึ้นชื่อของภาคใต้มาชงขายในกรุงเทพฯ เพราะที่บ้านทำธุรกิจผงชาอยู่ก่อนแล้วซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ด้วยรสชาติที่เข้มกลิ่นหอม และมีเมนูให้เลือกหลายหลายไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โกโก้ และอื่นๆ ในระยะเวลาไม่นานมีคนขอซื้อธุรกิจ เธอจึงได้พัฒนาธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ ชาตันหยง เพื่อให้ง่ายต่อการขยายสาขา

ชาตันหยง3

ปัจจุบัน ชาตันหยง ได้มีการพัฒนาสูตรเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นกว่า 100 เมนู โดยเมนูเด่นของร้านคือ ชาแดง และชาเขียว ล่าสุดมีเครื่องดื่มใหม่ ได้แก่ นมสดทุเรียน และกล้วยหอมนมสด สำหรับคนชอบผลไม้ 2 ชนิดนี้ ความพิเศษของ 2 เมนูใหม่นี้อยู่ที่ ความหอมที่ไม่ได้มาแต่กลิ่น แต่มาพร้อมกับเนื้อของกล้วย เนื้อทุเรียนที่อยู่ในเครื่องดื่มด้วย ที่สำคัญราคาจำหน่ายเพียงแก้วละ 25 บาททุกเมนู ราคาคุ้มค่ากับรสชาติ

วลัยลักษณ์ บอกว่าปัจจุบัน ชาตันหยงเปิดโอกาสให้กับผู้มีรายได้น้อย และอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงเปิดให้ผู้สนใจลงทุนแฟรนไชส์ชาตันหยงในราคาเริ่มต้นที่ 19,900 บาท

ซึ่งจะได้อุปกรณ์พร้อมจำหน่ายได้ทันที และ นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการลงทุนให้เลือกอีกหลายรูปแบบ คือ 49,000 บาท 69,000 บาท และ 150,000 บาท (พร้อมตกแต่ง) แต่ละราคาขึ้นอยู่กับขนาดและพื้นที่ของร้าน สิ่งที่จะได้รับ อุปกรณ์การชงหม้อต้ม ผงชา แก้ว ถ้วยตวงนม ถ้วยตวงชา แก้วชงไวนิล ธงญี่ปุ่น (150x50cm) และอื่นๆ พร้อมกับสอนสูตรการชงเครื่องดื่ม 100 สูตร ซึ่งลูกค้าแฟรนไชส์จะเลือกนำไปใช้จริงประมาณ 20 สูตร ซึ่งเป็นสูตรที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า หากต้องการเรียนทั้งหมด 100 สูตรก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของเงื่อนไขผู้ลงทุนจะต้องสั่งผงชาและแก้วจากทางร้านเท่านั้น เพราะถือเป็นวัตถุดิบและอุปกรณ์หลัก ส่วนวัตถุดิบอื่นสามารถหาซื้อเองได้ แต่ต้องให้ได้มาตรฐานที่ตั้งไว้ วลัยลักษณ์ บอกด้วยว่าต้นทุนเครื่องดื่มต่อแก้วเฉลี่ยอยู่ที่ 10 บาท ขายราคาแก้วละ 25 บาท กำไรอยู่ที่ 15 บาท ระยะเวลาคืนทุน 1 -2 เดือน ในสาขาที่ทำเลดีเปิดร้านเพียง 7 วันก็คืนทุนแล้ว สำหรับเงินทุนหมุนเวียน หากขายได้วันละ 100 แก้ว จะใช้เงินทุนต่อวันไม่เกิน 500 บาท กำไรต่อแห้ว 100 เปอร์เซ็นต์

ธุรกิจเครื่องดื่มถือเป็นธุรกิจที่ลงทุนต่ำ และวัตถุดิบไม่เสียหาย ไม่มีอายุการใช้งาน ซึ่งถือได้ว่ามีความเสียงน้อย แต่สิ่งสำคัญผู้ลงทุนจะต้องซื้อใช้ใช้วัตถุดิบตามมาตรฐานที่วางเอาไว้ เพื่อคงคุณภาพและรสชาติ อีกทั้งจะต้องมีใจรักในธุรกิจนี้ อีกทั้งการเลือกทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญควรหาแหล่งที่มีผู้คนสัญจรผ่าน

ไปผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน ออฟฟิศ ตลาดนัด สถานศึกษา เป็นต้น ซึ่งธุรกิจร้านชาก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดีวลัยลักษณ์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ โทร.08-6380-7418, 08-1920-1874หรือ คลิก faceboo : @ChaTanyong

แฟรนไชส์อื่นๆ คลิก


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line