วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

กลุ่มทรูจัดใหญ่ TrueBusiness Forum 2018 โลกดิจิทัลแห่งอนาคตสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน

by Smart SME, 10 พฤษภาคม 2561

กรุงเทพฯ 9 พฤษภาคม 2561 – กลุ่มทรู โดย ทรูบิสิเนส จัดงานสัมมนาใหญ่แห่งปีเพื่อธุรกิจไทย TrueBusiness Forum 2018 ภายใต้แนวคิด The Digital Future to Sustainability  โลกดิจิทัลแห่งอนาคตสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน  เตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “กลยุทธ์การดําเนินธุรกิจไทยกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” [caption id="attachment_88435" align="alignnone" width="2200"] ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รวม.การกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี[/caption] นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษและเวทีเสวนาโดยเหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ รวมถึงเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน อาทิ การสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจด้วยบิ๊กดาต้า (Big Data) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากข้อมูลมหาศาลสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด การพัฒนาสินค้าและบริการ และเปิดมุมมองสังคมทางการเงินดิจิทัลในประเทศไทย ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินการธุรกิจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วยลดค่าใช้จ่าย และสามารถแข่งขันได้ทัดเทียมในระดับสากล พร้อมกันนี้ ยังจัดบูธแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำและโซลูชั่นต่างๆ โดยจำลองบรรยากาศเสมือนจริงให้ลูกค้าได้ทดลองและสัมผัสประสบการณ์ใช้งาน อาทิ Smart Retail, Smart Restaurant, Smart Hospitality, Smart Office และ Smart Logistic  ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถ ให้กับองค์กรทุกขนาดทุกประเภทธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างครบวงจร ทั้งนี้ งาน TrueBusiness Forum จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อให้ความรู้และข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกเทรนด์เทคโนโลยี รวมทั้งแนะโอกาสทางธุรกิจ การสร้างสรรค์นวัตกรรม และเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นล้ำสมัย มาต่อยอดธุรกิจ สร้างความแตกต่าง และเสริมความแข็งแกร่งแก่ภาคธุรกิจไทย  ซึ่งงาน TrueBusiness Forum ได้รับเกียรติจากเหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ มาถ่ายทอดองค์ความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ โดยมีลูกค้าองค์กรของกลุ่มทรู และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี ติดตามข้อมมูลข่าวสารงานสัมมนาครั้งต่อไปที่ TrueBusiness

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line