วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ใครๆ ก็ใช้ K PLUS SHOP แอปสุดเจ๋ง ได้ใจ SME ทั่วประเทศ

by Smart SME, 11 พฤษภาคม 2561

ร้านค้าทั่วไทยแห่ใช้แอปฯ K PLUS SHOP ส่งผลทำให้ยอดการรับเงินต่อวันผ่านแอปฯ ในปี 2561 สูงขึ้น 80% จากสิ้นปีที่ผ่านมา กสิกรไทยเดินหน้าต่อพร้อมหนุนการขายของออนไลน์เต็มที่ด้วยการเชื่อมพันธมิตรด้าน Logistic ตั้งเป้าร้านค้าใช้แอปฯ 2 ล้านร้านค้าภายในสิ้นปี

K PLUS SHOP นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ยอดการรับเงินต่อวันของร้านค้าในปี 2561 ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP สูงขึ้น 80% จากสิ้นปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคหันมาจ่ายเงินด้วย QR Code แทนเงินสดมากขึ้น โดยปัจจุบันธนาคารมีร้านค้าใช้แอปฯ K_PLUS_SHOPเพื่อรับเงินในธุรกิจสูงที่สุดในตลาด มียอดดาวน์โหลด 1.3 ล้านร้านค้า จำนวนธุรกรรม 2.5 ล้านรายการ และมูลค่าธุรกรรม 3,668 ล้านบาท จากผลการสำรวจของ ETDA พบว่า ในปี 2559 การซื้อของออนไลน์ขึ้นมาติด 1 ใน 5 กิจกรรมยอดฮิตของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรก โดยการทำธุรกิจ e-commerce ในกลุ่ม B2C ของไทยเติบโตขึ้นถึง 37.91% จากปี 2558 คาดการณ์ว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลธุรกรรมการเงินในการใช้แอปฯ K_PLUS_SHOP ของร้านค้าทั่วไทย ที่มีสัดส่วนการรับเงินผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 30% จากเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา นายพัชร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการขายของออนไลน์ จ่ายเงินโดยใช้ Social Media เช่น Line ,Facebook Messenger เป็นช่องทางในการพูดคุยและส่งสลิปการโอนเงิน มากถึง 53% ซึ่งมีหลายขั้นตอนทำให้ผู้ซื้อไม่สะดวก ต้องจำเลขที่บัญชี 10 หลักและ ต้องเปิดหลายหน้าจอ ในฝั่งผู้ขายเองก็ต้องเสี่ยงกับสลิปปลอม รวมถึงต้องเสียเวลาในการตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินของผู้ซื้อ จากปัญหานี้ธนาคารจึงได้ พัฒนาฟีเจอร์ Social Payment บน K_PLUS_SHOP ขึ้นมา หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ การสรุปยอดโอนหรือการส่งบิลเป็น QR Code ให้ผู้ซื้อ แทนการส่งเลขที่บัญชี ในฝั่งผู้ซื้อก็สะดวกเพียงใช้ QR Code ดังกล่าวจ่ายผ่าน K PLUS ได้เลย ในฝั่งผู้ขายก็จะทราบสถานะการจ่ายเงินของผู้ซื้อโดยอัตโนมัติ อีกฟีเจอร์ที่ทำให้ K_PLUS_SHOP เป็นแอปฯ ที่ร้านค้าต้องมี คือ สะสมแสตมป์ ที่จะช่วยให้ SME สามารถทำการตลาดเพื่อให้ลูกค้าซื้อซ้ำ และ มีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าที่ใช้ K PLUS อีกกว่า 8 ล้านคน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับร้านค้าได้อีกด้วย เทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้จ่ายด้วย QR Code มาแน่ ดูได้จากการที่ธนาคารกระตุ้นการใช้จ่ายกับร้านค้าชื่อดัง เช่น
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
  • เลิฟอันดามัน
  • ท่าเรือข้ามฟาก
  • After you
  • ต๋องเต็มโต๊ะ
  • ภัตตาคาร จ๊ากกี่
  • ข้าวต้มเจ๊โอว
ซึ่งพบว่าบางร้านมีสัดส่วนยอดการใช้จ่ายผ่าน QR Code สูงถึง 30% ของยอดขายทั้งหมด นายพัชร กล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อให้ K_PLUS_SHOP เป็นแอปฯ ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ นอกจากการพัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์แล้ว ธนาคารยังเชื่อมโยงกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยภายในสิ้นเดือน พ.ค. นี้จะเชื่อมต่อกับพันธมิตรด้าน Logistic เพื่อให้การส่งของออนไลน์มีความคล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้นภายในคลิกเดียว และ ตั้งเป้าหมายร้านค้าใช้แอปฯ K_PLUS_SHOP เพิ่มเป็น 2 ล้านร้านค้าภายในสิ้นปีนี้ สมัคร K_PLUS_SHOP >>>[คลิก] อ่านข่าวอื่นๆ >>> [คลิก]

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line