วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

Travelmate Robotics กระเป๋าเดินทางแสนรู้ ตามติดเจ้าของ

by Smart SME, 13 พฤษภาคม 2561

อีกหนึงผลงานนวัตกรรมที่น่าสนใจและเชื่อว่าจะต้องถูกใจนักเดินทางอย่างแน่นอน คือ Travelmate Robotics สำหรับนักเดินทางสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ กระเป๋า ที่มีไว้ใส่สำภาระต่างๆ มีทั้งใบเล็กไปจนถึงใบใหญ่ ซึ่งรูปแบบการใช้งานคือการถือหรือลาก ในยุคปัจจุบันมีรูปแบบกระเป๋าแบบใหม่ออกมามากขึ้นเพิ่มความสะดวกสาบต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นใส่สิ่งของได้เยอะขึ้น ลากได้ง่ายขึ้น

กระเป๋าเดินทาง 1

แต่ปัจจุบันมีกระเป๋าเดินทางที่มีความอัจฉริยะก้าวล้ำไปมากกว่าที่เราคุ้นเคย คือ เจ้ากระเป๋าเดินทาง Travelmate Robotics กระเป๋าเดินทางแสนรู้ที่จะตามเจ้าของไปในทุกที่ โดยที่เจ้าของกระเป๋าไม่ต้องลากจูงอีกต่อไป ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์และ Internet of Things เข้ามาหลอมรวมกับแฟชั่นและวิถีชีวิตคนทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น

กระเป๋าเดินทาง 2

ความสามารถของ Travelmate คือการทำหน้าที่ในฐานะหุ่นยนต์รับใช้ที่อยู่ในรูปแบบของกระเป๋าเดินทาง ซึ่งการทำงานกระเป๋าใบนี้สามารถเดินตามเจ้าของและหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งการเคลื่อนไหวสามารถทำได้ทั้งแบบวางกระเป๋านอนราบหรือตั้งกระเป๋าไว้ และยังสามารถติดตั้งกล้อง VR หรือกล้องวีดีโอต่างๆ ให้ทำงานบันทึกภาพเหมือนกับโดรนภาคพื้นดินได้อีกด้วย กระเป๋าเดินทาง 4 การใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับระบบ AI เจ้ากระเป๋าจะทำการเรียนรู้รูปแบบการเคลื่อนไหวและการหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้เองผ่านการสั่งงานไปยังล้อ Omni wheels ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในทุกสภาพพื้นผิว และสามารถดัดแปลงให้เป็นโต๊ะวางโน้ตบุ๊คได้ อีกทั้งยังมี GPS ไว้สำหรับตรวจสอบตำแหน่งได้ตลอดเวลาผ่านแอพพลิเคชั่นอีกด้วย กระเป๋าเดินทาง 5 สำหรับเจ้ากระเป๋าเดินทางใบนี้ผู้พัฒนา Travelmate ก็ประกาศแล้วว่า ผลงานของเขาชิ้นนี้ เป็น open sauce เพื่อเปิดโอกาสให้ใครก็ตามที่สนใจนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโรโบติกให้แพร่หลายมากขึ้น นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาสิ่งที่มีอยู่แล้วให้เกิดความสามารถในการใช้งานมากขึ้น ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีให้ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน และเป็นไอเดียให้กับนักพัฒนาสามารถนำรูปแบบไปพัฒนาต่อเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมได้อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ คลิก Innovation อื่นๆ คลิก


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

SmartSME Line