วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ธุรกิจรองเท้า Limited Edition ระดับ 100 ล้าน กับเงินเริ่มต้นธุรกิจเพียง 3 แสน

by Smart SME, 14 พฤษภาคม 2561

CANIVAL คือร้านรวมรองสนีกเกอร์แบรนด์ดังระดับโลก เกิดจากการรวมตัวของ 3 หนุ่มที่คลั่งไคล้ ในการสะสมรองเท้า กับเงินลงทุนธุรกิจเพียง 3 แสน คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล หนึ่งในหุ้นส่วน ธุรกิจรองเท้า CARNIVAL (คาร์นิวัล) เล่าว่า ความโดดเด่นของร้านอยู่ที่การนำสนีกเกอร์รุ่นพิเศษที่มีเพียงไม่กี่คู่บนโลกมาวางขายในร้านได้เพียงร้านเดียวในประเทศไทย ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้สาวกรองเท้าสนีกเกอร์ต้องมาตั้งแคมป์ค้างคืนเพื่อรอคิวที่จะได้เป็นเจ้าของรองเท้าเอ็กซ์คลูซีฟรุ่นนั้นๆ

เริ่มจากขายสนีกเกอร์แบรนด์เดียว จากนั้นขยายสาขาอย่างรวดเร็ว

กว่าจะเป็นที่รู้จักและยอมรับจากแบรนด์ชั้นนำ เราเริ่มจากขายสนีกเกอร์แบรนด์เดียวก่อน คือเราขายรองเท้าคอนเวิร์สจนเป็นกระแส มันผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าเราสามารถขายสินค้าของเขาหมดตั้งแต่วันแรก และสามารถนำเสนอสินค้าของเขาออกมาในแบบที่เขาต้องการได้ หลังจากเปิดร้านแรก เพียงปีครึ่งสาขา 2 ก็ตามมา ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 สาขา ถือเป็นการขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ซึ่งแต่ละสาขาจะมีสินค้าที่แตกต่างกัน เช่นสาขาที่สยามจะเน้นสินค้าที่เป็น Limited Edition  เราขายสินค้ามากกว่า 40 แบรนด์ การจะยัดทุกแบรนด์ลงใน 1 สาขามันเป็นไปไม่ได้ ข้อดีที่เกิดขึ้นจึงเป็นประสบการณ์ที่ต่างกัน เมื่อลูกค้าไปแต่ละสาขา

ทุกวันนี้คนชอบเสพคอนเทนต์ เราสื่อสารกับลูกค้าด้วยวิธีคุยแบบเพื่อน

เราใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารกับลูกค้า ด้วยวิธีคุยสบายๆแบบเพื่อน ว่าของเราดี มีคุณค่า และเป็น limited edition ซึ่งรองเท้าเกือบทุกคู่จะมีเรื่องราว และเราค้นพบว่าคนที่ซื้อของในปัจจุบันเขาซื้อด้วยความรู้สึก ทุกวันนี้คนชอบเสพคอนเทนต์ เราต้องนำเสนอสินค้ายังไงก็ได้ให้ลูกค้าอินและอยากได้ Key Success ในการขายของออนไลน์คือ ต้องสั่งง่าย อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากที่สุด มีข้อมูลครบถ้วน และสามารถโต้ตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เรามีทีมงานด้านนี้โดยเฉพาะและเป็นทีมที่ชื่นชอบในเรื่องรองเท้าเหมือนๆกัน เมื่อมีรองเท้าเข้ามา เราจะมาประชุมกันว่าจะขายยังไง จะนำเสนอมุมมองแบบไหนและมีวิธีการไหนบ้างที่จะทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเรา ครั้งแรกที่เราทำการตลาดจนคนมากางเต้นต่อคิวรอซื้อรองเท้าร้านเราก็คือรุ่น CONVERSE ALL STAR Hi x MAMAFAKA LIMITED EDITION ของนักออกแบบชาวไทย คุณตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ศิลปินแนว Street Art

ขยายธุรกิจรับสาวกสตรีท ด้วยแบรนด์เสื้อผ้าและร้านกาแฟ

ทำมาซักระยะ มีเด็กมาขอซื้อถุงผ้าใส่ของแทนถุงกระดาษพิมพ์ลาย “CANIVAL” เลยคิดต่อยอดผลิตแบรนด์เสื้อผ้าของเราเอง โดยเริ่มจากการผลิตเป็นเสื้อยืดพิมพ์โลโก้ CANIVAL โดยการเลือกทำเลจะเห็นได้ว่าโลเคชั่นในแต่ละสาขา เป็นจุดที่ดีที่สุดในย่านนั้นๆทั้งหมด และเป็นที่ที่คนชอบแต่งสตรีทแฟชั่นมารวมตัวกัน นอกจากนั้น ในร้านยังมีร้านกาแฟ ที่ชื่อว่า KICKS café ที่แปลว่ารองเท้า โดยชื่อเมนูต่างๆเราจะสร้างเรื่องราวให้เป็นชื่อรุ่นรองเท้า


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line