วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

มาที่งาน SME TRANSFORM ถึงสถานะการเงินไม่ดีก็กู้เงินได้

by Smart SME, 15 พฤษภาคม 2561

แหล่งเงินทุนเข้าถึงยาก  แต่มีทางเลือก.... หลายคนฝันอยากเริ่มธุรกิจแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นหา กู้เงิน ทุนได้จากที่ไหน หรือแม้กระทั่งบางคนที่ธุรกิจกำลังไปได้สวยและอยากจะขยับขยาย แต่ก็ยังมองหาแหล่งเงินทุนไม่เจอเช่นกัน  ต้องเตรียมเอกสารให้เยอะแยะวุ่นวายไปหมด แถมเดินเข้าออกธนาคารเป็นว่าเล่น ก็ยังกู้ไม่ผ่านสักที อีกทั้งปัญหาของเหล่าผู้ประกอบการรายใหม่ รายเก่า รวมไปถึงสตาร์ทอัพ  ที่รอการปลดล็อคจากภาครัฐหรือธนาคาร ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก็มีมาก อาทิเช่น ปัญหาจะหนี้เสีย  บางรายก็ไม่มีหลักทรัพย์อะไรจะไปค้ำประกัน  ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนต้องบอกเลยว่า ใครที่มีปัญหาเหล่านี้ คือ หมดสิทธิกู้ทันที แต่ในยุคเศรษฐกิจ 4.0 อะไรๆก็ดูจะเอื้อให้ทุกคนเริ่มธุรกิจกันง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการสนับสนุนจากภาครัฐ ที่ผุดขึ้นมาหลายต่อหลายแพคเก็จ เพื่อให้ครอบคลุมตั้งแต่นักลงทุนระดับบนๆจนถึงระดับพื้นฐาน  อย่างล่าสุดนี้เลย ได้ข่าวแว่วมาจากฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรของธพว.  ว่า ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) หรือ ธพว.  เตรียมจัดเต็มเพื่อผู้ประกอบการไทยอีกแล้ว ทุ่มโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ในงาน SME TRANSFORM #พร้อมแล้วเปลี่ยน ประชารัฐร่วมใจ เชื่อม SME ไทยสู่สากล' ที่มีกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นเจ้าภาพ ที่น่าจับตามองที่สุดเห็นจะเป็นแพจเก็จ  ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่มีปัญหาทางการเงินสามารถกู้ได้ (แม้เคยปรับโครงสร้างหนี้ หรือผ่อนชำระไม่ต่อเนื่องมาก็ตาม) และสินเชื่อ Factoring บัญชีเดียว   วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท เบิกจ่ายภายในวันเดียว ฟรีค่าธรรมเนียมจัดเก็บหนี้ อีกทั้งสินเชื่อสำหรับบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล เช่น  สินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว ดอกเบี้ย 3% ต่อปี ทั้งนี้ยัง สามารถยื่นขอสินเชื่อดอกเบี้ยถูกผ่านระบบออนไลน์ภายในงานได้ทันที เพียงสแกน QRCode ทั้งสินเชื่อสำหรับนิติบุคคล เช่น สินเชื่อเถ้าแก่ 4.0   อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี ปลอดชำระเงินต้น 3 ปีแรก นอกจากนี้ทางธพว. ก็ได้เตรียมบริการเสริมแกร่งเอสเอ็มอีไทยครบวงจร  อาทิ  Show Case เอสเอ็มอีต้นแบบ  จุดประกายธุรกิจและแนะนำช่องทางขยายตลาดผ่านเว็บไซต์ "Alibaba" และ "shopee"  สาธิตบริการหน่วยรถม้าเติมทุน ฉับไวไปถึงถิ่น  พร้อมทีมงานให้คำปรึกษาวางแผนธุรกิจ

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผู้ประกอบการสามารถไปขอยื่นกู้ได้ ในงาน  SME TRANSFORM บริเวณ Financial Zone  ณ  ชาเลนเจอร์ ฮอลล์2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 256

เรื่องการเงินอื่นๆ >>> [คลิก]


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line