วันพุธ, เมษายน 24, 2567

8 วิธี ปลุกพลังตอนเช้า เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียดีดีให้กับธุรกิจของคุณ

by Smart SME, 17 พฤษภาคม 2561

การตื่นนอน ในตอนเช้า ถือเป็นปัญหาระดับโลก ของคนทำงานและนักธุรกิจอย่างเราๆเลยก็ว่าได้ เสียงนาฬิกาปลุกดังทีไร ต้องเลื่อนปิดแล้วปิดอีก ถึงแม้จะลุกออกจากเตียงมาได้ แต่ความง่วงไม่ได้หายไป ยังคงรู้สึกหม่นหมอง เฉื่อยชา ไม่กระตือรือร้นที่จะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดใส ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วย 8 วิธี ปลุกพลังตอนเช้า ที่จะช่วยให้นักธุรกิจอย่างเราสามารถเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้อย่างสดใส และทำงานตลอดทั้งวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. เปิดไฟให้สว่าง

ร่างกายของคุณคือนาฬิกาโดยธรรมชาติ มันจะปรับเปลี่ยนได้ตามปริมาณของแสงสว่าง ดังนั้นควรเปิดไฟในห้องหลังจากตื่นนอน เพราะการได้รับแสงสว่างสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณคิดว่าเป็นเวลาที่จะต้องลุกออกจากเตียงเสียที

2. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายยามเช้าเป็นกิจกรรมที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่ และเป็นประโยชน์อย่างมาก การออกกำลังกายจะช่วยสลัดความง่วงให้หายไป หัวใจของคุณจะถูกกระตุ้น สมองปลอดโปร่ง พร้อมปลุกความกระฉับกระเฉงให้คุณเริ่มต้นวันอย่างสดชื่น

3. รับประทานอาหารเช้า

อาหารเช้าถือเป็นมื้ออาหารที่สำคัญ จะช้วย ปลุกพลังตอนเช้าหลังจากนอนหลับมาทั้งคืน การที่คุณไม่ทานมื้อเช้าจะทำให้ระบบการเผาผลาญสูญเสียความสมดุล นอกจากจะไม่ได้รับพลังงานแล้ว ยังจะทำให้คุณอ้วนได้ง่ายขึ้น และในบางคนอาจส่งผลให้น้ำตาลในเลือดต่ำซึ่งไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย

4. ฟังเพลงหรือหนังสือเสียง

การฟังเพลงหรือหนังสือเสียงในตอนเช้าจะช่วย ปลุกพลังตอนเช้า คุณให้รู้สึกตื่นตัว คุณสามารถฟังในระหว่างเดินทางไปทำงาน ซึ่งดีกว่าการปล่อยให้สมองว่างเปล่าและเอาแต่ง่วงนอน เพิ่มระดับเสียงและเร่งจังหวะซักนิด มันจะปลุกเร้าให้คุณพร้อมมากกว่าเดิม

5. เลือกทำงานที่ต้องการความกระตือรือร้น

เริ่มต้นวันด้วยการเลือกทำงานที่กระตุ้นตัวคุณ อาทิ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานเขียน วาดภาพ หรืองานออกแบบ ซึ่งจะ ช่วยปลุกพลังตอนเช้า ให้สมองของคุณรู้สึกอยากทำงานมากขึ้น แต่หากคุณเริ่มด้วยการทำงานไปเรื่อย ๆ เช่น นั่งอ่านเอกสารอย่างเฉื่อยชา มันจะทำให้คุณเบื่อหน่าย และไม่หลุดพ้นจากอาการง่วงนอน

6. คิดบวกทันทีที่ตื่นนอน

ความเครียดหรือความวิตกกังวล ทำให้ตื่นมาแล้วไม่สดใส ต่อให้จะหลับเต็มอิ่มทั้งคืนก็ตาม ซึ่งวิธีนี้ก็ทำได้ไม่อยากเพียงแค่ตื่นเช้ามา คุณพยายามนึกถึงแต่สิ่งที่ดีๆ และเริ่มทำในสิ่งที่ดีดีก่อนในตอนเช้าก่อนออกไปทำงานหรือคุยงานกับลูกค้า

7. ดื่มน้ำก่อนรับประธานอาหารเช้า

ถือเป็นวิธีง่ายๆที่นอกจากจะสดใสแล้ว การดื่มน้ำเปล่าก่อนรับประทานอาหารเช้าจะช่วยสร้างความชุ่มชื่นให้ร่างกาย และช่วยให้ระบบเผาผลาญตื่นตัว

8.จัดตารางเวลาการเข้านอน

สุดท้ายนี้ วิธีปลุกพลังตอนเช้า ที่ตรงจุดสำหรับการต่อสู้กับอาการง่วงนอน และความรู้สึกหมดพลังในตอนเช้า คือการพักผ่อนมากขึ้นในตอนกลางคืน คุณจึงควรจัดตารางเวลาการเข้านอนของตัวเอง และพยายามทำให้ได้ในทุก ๆ วัน การอดนอนตลอดทั้งสัปดาห์ แล้วจะไปนอนยาวแทนในช่วงวันหยุดเป็นวิธีการที่ไม่ควรทำ เพราะโดยปกติคนเราควรจะได้หลับ 6-8 ชั่วโมงต่อคืน เมื่ออ่าน 8 เคล็ดลับปลุกพลังตอนเช้ากันเรียบร้อยแล้ว หวังว่าพรุ่งนี้เช้าทุกวันจะตื่นมาพร้อมกับความสดใสและพลังในการออกไปทำงาน และ สร้างสรรค์ไอเดียดีดีให้กับธุรกิจของคุณกันนะคะ

 

ที่มา : jobthai อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง    

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line