วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

การไฟฟ้าฝ่ายผลิต เตือนประชาชน 6 เดือนข้างหน้า รับมือค่าไฟฟ้าแพง

by Smart SME, 22 พฤษภาคม 2561

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตือนประชาชน รับมือค่าไฟฟ้าแพง ขึ้นใน 6 เดือนข้างหน้า พร้อมขอให้ร่วมกันประหยัดพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับขึ้นเกือบ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล

วันนี้ (22 พ.ค.61) นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี รองผู้ว่าการพลังงานหมุนเวียน และพลังงานใหม่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับสูงขึ้นจะกระทบราคาก๊าซธรรมชาติให้สูงขึ้นด้วย และ จะสะท้อนราคาต้นทุนค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) ที่จะปรับเพิ่มขึ้นตามใน 6 เดือนข้างหน้า เนื่องจากต้นทุนค่าไฟฟ้าเป็นไปตามสูตรการคำนวนราคาก๊าซธรรมชาติ จากน้ำมันเตาร้อยละ 30 ซึ่งปัจจุบันการผลิตไฟฟ้าจะพึ่งพาก๊าซธรรมชาติ ร้อยละ 60 หากราคาน้ำมันปรับขึ้นเฉลี่ย 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล จากปัจจุบัน 70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาเรล ก็จะมีผลต่อต้นทุนค่าไฟฟ้าด้วย แต่ค่าไฟฟ้าจะปรับหรือไม่ ขึ้นกับการพิจารณาของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ดังนั้น กฟผ.จึงเตือนให้ประชาชนประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย ขณะที่นายสุเมธ สุทธภักดี รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มองว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับสูงขึ้นจะเพิ่มบทบาทของพลังงานทดแทนทุกชนิด ส่งผลดีต่อต้นทุนของผู้ประกอบการพลังงานทดแทนให้สามารถแข่งขันได้ง่ายขึ้น

มาดูความเห็นจากพี่น้องประชาชน

  • ตอนนี้ก็แทบจะถอดปลั๊กทุกอย่างในบ้าน อีกหน่อยนอนลมธรรมชาติ ซื้อกระติกน้ำแข็งมาใส่น้ำแทนการแช่ตู้ ประเทศที่ดี กำลังพัฒนา เห็นกำลังมาสามสิบชาติละ ละเลิกหลอกตัวเองได้แล้วรัฐบาล ว่าเศรษฐกิจดี
  • ประกาศ ประชาชนเตือน กฟผ. อีก 6 เดือนข้างหน้า ประชาชนจะไม่จ่ายค่าไฟ (ถ้ายังอยู่ในช่วงรัฐบาลนี้ คงไม่มีเงินจะกินแล้ว ค่าไฟ ค่าน้ำ ก็อย่ามาถาม...........ไม่มี)
  • สรุป ประเทศไทยผลิตน้ำมันใช้เองได้ แต่ขึ้นค่าไฟตามราคาน้ำมันโลกหรอครับ มันบ้าไปแล้ว
  • ว่าแล้วเคยจ่ายเต็มที่ไม่เกิน1100-1200 บาทเดือนที่แล้ว600บาทเดือนนี้1700บาทแม่เจ้าหมุนตัวเป็นเกียวหัวเป็นน๊อตแล้ว ต่างประเทศไปเที่ยวลาว เขมร พม่าหมดแหละ
  • มีแต่ขึ้นเอาขึ้นเอาทำงานเหนื่อยแทบตาย!!แล้วทำไมไม่บอกให้นายจ้างขึ้นเงินเดือนให้กูถึง20000บ้างละกูจะได้เอาเงินนั้นมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าน้ำมันให้เศรษฐ์กิจโลก!!บางคนเงินเดือนรวมOTแล้วยังไม่ถึง15000เลยแล้วให้เอามาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน แล้วจะให้พวกดิฉันแดก!!อะไรละค่ะ ทุกวันนี้เก้าขาออกจากห้องก็มีแต่เสียเงิน!! ซื้อทุกอย่าง!! พ่อดิฉันผลิตเงินเองได้หรอค่ะ!!
  • เก็บดีจังกับประชาชนเนี่ย. ทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทั้งแก๊ส ทั้งประปา ทั้งภาษี คนรากหญ้าแทบไม่ต้องทำมาหากินมีเงินลืมตาอ้าปากกันแล้ว หมดกับค่าครองชีพ ก็แทบไม่เหลือ ไม่เก็บกับนักลงทุน เจ้าของกิจการ คนรวย คนโกงกินไม่ยักกะไปทำอะไร หรือทำอะไรไม่ได้เลย เล่นเอากับคนหาเช้ากินค่ำนี่แหล่ะ ไม่มีปากมีเสียง การเมืองไทยพาไปลงเหว ช่วยประชาชนไม่ได้จริงๆอย่างที่ปากพูด เฮ้อๆๆๆๆ
  • บ้าไปแล้ว ขายของก็ใช่จ่ะดี ร้านปิด เซ้งก็ไม่มีใครมาเซ้ง ถ้าเศษฐกิจดีกูจ่ะไม่ว่าไรเลย แล้วไอ้งบที่สร้างนี้ สร้างนั้น ทำไมขยันสร้าง พอไม่มีเงินมาบริหารประเทศ ประชาชนทำมาหากิน หาเช้ากินค่ำ เก็บออมเสียค่าน้ำค่าไฟต่อเดือน ถามๆจริงๆเถอะ บริหารบ้านเมืองเป็นรึเปล่า
  • เศรษฐกิจไม่มีรัฐไม่มีเงินก็ขึ้นทุกอย่างที่ประชาชนจำเป็นต้องใช้..ทำไปใจดีแจกโน่นแจกเนี้ย ดีใจกันไปเสร็จก็กับมาเพิ่มทุกอย่างราคาน้ำมัน..แก๊สไฟฟ้าไอ้ควายเอยก็เหมือนวัวพันหลักโง่ยังจะมาเป็นผู้นำยังหน้าด้านอยู่อีก
  •  ตกลงอะไรก้อขึ้นหมด ค่าน้ำไฟ น้ำมัน แล้วจะมาเก็บภาษีกับพวกเราทำไม คุณเอาเงินนี้และส่วนอื่นไปพัฒนาส่วนไหนของประเทศ เริ่มเบื่อรัฐบาลสมัยนี้หละ อยากตะโกนดังๆตายๆกันให้หมดซะ
  • ขึ้นให้หมดทุกอย่างเลยนะคะ ถ้าประชาชนยังไม่จน ก็ขึ้นไปเรื่อยๆเลย จนแล้วก็จนอีก รวยแล้วก็รวยอีก โถ่ นี่คือประเทศไทย ประเทศบ้านเกิดของเราจริงๆหรอ ทำไมถึงรีดไถกันขนาดนี้
  • บ้านเรายุเกาะในจังหวัดระนอง ยูนิต 15 บาทเเระ ถ้าน้ำมันเเพงคงขึ้น20เรยมั่ง ในเกาะห้ามใช้เครื่องไฟฟ้าเกือบทุกชนิด ใช้ดั้ยเเค่โทรทัศ พัดลม (หม้อหุงข้าว ขโมยใช้)จ่ายเดือน600ทุกเดือน ทั้งที่ใช้ม่กี่อย่างโคตรเเพง
  • เงินเดือนขึ้นใช้จ่ายบ่ทันได้ชุ่มหียุกะมาว่าจะขึ้นค่าไฟอีกและกุล่ะเมื่อยใจเด่ทำงานให้ตายห่าตายโหงก็ไม่มีเงินหรอก😡😡ค่าแก๊ชก็ขึ้นค่าน้ำมันก็แพงโอ้ๆๆ
  • ทุกวันนี้จ่ายค่าไฟเดือนๆ หนึ่งต้องมีถึง 2,500.- นี่มึงจะบ้ารึจะขึ้นอีก ประชาชนจะแดกอารัยค่ะถามหน่อย เงินภาษีก็ขูดกันจนเลือดซิบ ประชาชนตายอย่างเดียว
  • รัฐปลูกป่าเยอะๆนะครับ จะได้ไม่ร้อน ผมจะได้ไม่ต้องเปิดแอร์ ตอนนี้ไม่เปิดก็ไม่ได้ ร้อนชิหาย
  • โอ้ยยังจะขึ้นอีกหรออะไรกันนักหนาเนี่ยแค่นี้กุก็จ่ายเดือนนึง2800-2900ล่ะไฟหลวงเเหละกุมีแอร์ก็เข้าใจนะเเก็สก็จะขึ้นเฮ้อ.....
  • ไม่รู้จะว่ายังไงเพราะพูดไปมันก้อไม่สะท้านเพราะคนเดือดร้อนคือประชาชนไม่ใช่มัน...
  • เศรษฐกิจกำลังดีขึ้น ข้าวสารแพงขึ้น น้ำมันแพงขึ้น ก๊าซหุงต้มแพงขึ้น...ประชาชนก็ขาขึ้น ขาขึ้นก่ายหน้าผาก
อ่านความเห็นทั้งหมด >>> [คลิก] อ่านข่าวอื่น >>> [คลิก]
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line