วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

สหพัฒน์ ลั่นจะไม่ฉวยโอกาส ขอขึ้นราคาเป็นคนสุดท้าย

by Smart SME, 24 พฤษภาคม 2561

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า

สถานการณ์ราคาน้ำมัน คงเป็นการขยับตัวในระยะสั้นๆ ที่มีขึ้นมีลง ซึ่งจะเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งภาวะไม่น่ากังวล แต่มองว่ารัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการดูแลค่าเงินบาทไม่ให้แข็งค่าเกินไปกว่านี้ เพราะจะไปกระทบกับการส่งออกที่จะมีผลต่อเศรษฐกิจมากกว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องของราคาสินค้าทาง สหพัฒน์ ยืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคาเพราะการขึ้นราคาไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด ทางสหพัฒน์เองเลือกที่จะยังไม่ขอขึ้นราคา และ จะขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ เมื่อเกิดผลกระทบกับต้นทุนมาก แต่ยังไม่ใช่เวลานี้และจะขอเป็นรายสุดท้ายที่จะขึ้นราคา โดยให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่าอย่างน้อย 6 เดือน จะยังไม่มีการขึ้นราคาจะขอตรึงราคาเดิมไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังเตรียมผลิตสินค้าราคาประหยัดเพื่อร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ลงไปจำหน่ายในร้านธงฟ้าประชารัฐภายใต้แบรนด์ “ซื่อสัตย์ประชารัฐ” ซึ่งจะเป็นสินค้าราคาประหยัดที่ลงไปในพื้นที่ต่างๆ อาทิ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน และอื่นๆ ส่วนการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในขณะนี้ของรัฐบาล ทั้งเรื่องประชารัฐ และเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเห็นด้วย และเชื่อว่ามาถูกทางแล้ว “โครงการประชารัฐ” ในอนาคตคำนี้จะฝังอยู่ในความจำของคนไทย ส่วนนโยบายรัฐสวัวดิการ เชื่อว่าคนที่ได้ประโยชน์ไม่ใช่นายทุน แต่เป็นประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนแนวทางเศรษฐกิจที่ดำเนินการจับเคลื่อน โดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นั้น คิดว่าดีแล้วและส่วนตัวเห็นด้วยและพร้อมสนับสนุน แต่อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของค่าเงินบาท เพราะ เชื่อว่าถ้าค่าเงินบาทไม่แข็งค่าเกินไปทุกอย่างจะดีขึ้นกว่านี้อีกมาก อ่านข่าวอื่น >>> [คลิก]
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line