วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

Wash Mobil แฟรนไชส์ล้างรถเดลิเวอรี่ ที่ธุรกิจน่าลงทุน

by Smart SME, 25 พฤษภาคม 2561

ปัจจุบันจำนวนของรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ธุรกิจคาร์แคร์ได้รับผลดีตามไปด้วย แม้จะมีความต้องการใช้บริการอยู่มาก แต่ก็มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งเมินคาร์แคร์ เพราะ ไม่อยากขับรถผ่านการจราจรที่คับคั่งเพื่อมาใช้บริการ กิตติชัย ธรรมพัฒนาภรณ์ จึงเกิดเป็นแนวทางการให้บริการล้างรถที่สะดวกและรวดเร็วแบบถึงที่ (Delivery) และพัฒนาสู่ “Wash Mobil” แฟรนไชส์ล้างรถเดลิเวอรี่ แฟรนไชส์ Wash Mobil กิตติชัยมองเห็นถึงช่องว่างของธุรกิจคาร์แคร์และมองเห็นถึงปัญหาของผู้ใช้บริการที่ต้องการความสะดวกสบายในยุคสมัยที่เร่งรีบ จึงได้พัฒนาการให้บริการคาร์แคร์ในรูปแบบเดลิเวอรี่โดยใช้มอเตอร์ไซค์ติดตั้งอุปกรณ์ล้างรถครบวงจรเหมือนคาร์แคร์เคลื่อนที่ ช่วยลดปัญหาการใช้บริการของลูกค้าที่ต้องขับรถไปจอดไว้ที่ร้าน ใช้ระยะเวลานาน หลีกหนีสภาพการจราจรที่ติดขัด แฟรนไชส์ Wash Mobil1 มอเตอร์ไซค์ของ Wash Mobil ถูกออกแบบให้บรรจุน้ำที่ใช้สำหรับล้างรถจำนวน 60 ลิตร มีกำลังไฟฟ้าที่ใช้กับปั๊มน้ำ และเครื่องดูดฝุ่นได้ถึง 5 คัน พร้อมทั้งน้ำยาเคลือบสี ขัดสี เคลือบล้อเคลือบภายใน คุณภาพระดับพรีเมี่ยม นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การให้บริการมีให้เลือกใช้บริการหลายรูปแบบ อาทิ ล้างสี ดูดฝุ่น ล้างห้องเครื่อง ขัดเงา เคลือบแก้ว เป็นต้น ราคาให้บริการเริ่มต้นที่ 260 - 18,000 บาท และค่าจัดส่งบริการเริ่มต้นที่ 40 - 100 บาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่เขตที่เรียกใช้บริการ ระยะเวลาการให้บริการ 45 นาทีต่อคัน แฟรนไชส์ Wash Mobil3 กิตติชัยเล่าว่า Wash Mobil เปิดมาได้กว่า 1 ปี มีลูกค้าเรียกใช้บริการ 400 คันต่อเดือน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆกิตติชัยจึงขยายธุรกิจโดยการเปิดแฟรนไชส์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต โดยสร้างระบบแฟรนไชส์ในรูปแบบของดิจิตอลเซอร์วิสผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Line สำหรับการกระจายการให้บริการแฟรนไชส์ตามพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง และสะดวกต่อผู้ใช้บริการเพียงแค่จองคิวผ่านเว็บไซต์หรือโทรศัพท์เข้าไปที่ศูนย์ของ Wash Mobil เพื่อแจ้งพื้นที่และจองคิวเท่านั้น แฟรนไชส์ Wash Mobil2

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือก 2 แบบ คือ

1.แฟรนไชส์คาร์แคร์เริ่มต้น ชุดละ 100,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ อุปกรณ์ น้ำยา และการอบรมธุรกิจ 2.แฟรนไชส์ชุด เดลิเวอรี่ เริ่มต้นที่ 550,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์พร้อมมอเตอร์ไซค์ Wash Mobil 2 คัน และการอบรมการให้บริการจนกว่าจะมีความชำนาญ ในส่วนของการให้บริการทางต้นสังกัดจะเป็นผู้รับงานและกระจายงานให้กับแฟรนไชส์เฉลี่ยอยู่ที่ 200 คันขึ้นไปต่อเดือนเขตพื้นที่ต่อ 1 แฟรนไชส์ประมาณ 25 กิโลเมตร สำหรับต้นทุนต่อ 1 คัน ไม่เกิน 120 บาท ระยะเวลาคืนทุน 2 - 3 ปีนอกจากนี้แฟรนไชซีจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง Wash Mobil เท่านั้น แฟรนไชส์ Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่ แฟรนไชส์ล้างรถเดลิเวอรี่ Wash Mobil เน้นความเป็นมืออาชีพในการให้บริการอย่างมีมาตรฐานระดับคาร์แคร์ทั่วไป มีการนำเทคโนโลยีมาใช้งานเพื่อสร้างระบบการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังตอบโจทย์พฤติกรรมของคนในยุคนี้ที่รับคำสั่งผ่านออนไลน์ นอกจากนี้อนาคตจะเพิ่มการให้บริการอื่น เช่น การช่วยเหลือฉุกเฉิน เช่น เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ หรืออื่นๆ แฟรนไชส์ อื่นๆ คลิก


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line