วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ผู้ประกอบการไม่พึ่งแบงค์ เข้าหา โรงรับจำนำ แหล่งเงินทุนแห่งใหม่

by Smart SME, 27 พฤษภาคม 2561

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทตั้งธนสิน จำกัด ผู้ให้บริการ โรงรับจำนำ อีซี่ มันนี่ เปิดเผยว่า

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการใช้ โรงรับจำนำ เป็นแหล่งทุนมากขึ้น โดยเฉพาะเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว เช่น ที่พัทยา จ.ชลบุรี จ.เชียงใหม่ ธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีแผนขยายห้องพักรองรับพนักงานเพิ่ม รวมทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีบางรายมีไอเดียดี แต่ไม่มีประวัติกับธนาคาร ก็ได้เข้ามาใช้บริการโรงรับจำนำ เพื่อนำเงินไปต่อยอดธุรกิจ ตลอดจนคนกลางรับซื้อผลไม้ ที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการทำค้าขาย หรือ ชาวสวนที่ จ.จันทบุรี จ.ระยอง ต้องการเงินซื้อปุ๋ย และ ยาฆ่าแมลงก็นำทรัพย์มาฝากไว้กับบริษัทเช่นกัน โดยทรัพย์ที่รับจำนำมากสุดคือ ทองคำ รองลงมาคือเพชร และนาฬิกา นอกจากนี้ทรัพย์สินค้าแบรนดเนมเพิ่มขึ้นจากเดิม 80-100% ขึ้นกับสาขา ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าที่นำมาจำนำ อาจเกิดจากสั่งสินค้ามาขายแล้วขายไม่ได้เลยต้องเอาของมาจำนำเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนก่อน เพราะ สินค้าบางแบรนด์ยังไม่ได้แกะออกจากห่อเลย รองลงมาเป็นนาฬิกายี่ห้อ กุชชี่ หลุยส์วิตตอง โรเล็กซ์ แอร์เมส ปาเต๊ก รวมถึงเพชร เพิ่มขึ้น 30% ขณะเดียวกันก็มีสินค้าแปลก ๆ เช่น โถข้าวแอร์เมส กระจกชาร์แนล และเนคไทแอร์เอสนำมาจำนำ เนื่องจากพ่อค้า แม่ค้าที่ขายสินค้าออนไลน์ไม่มีเงินทุนหมุนเวียนก็เอาทรัพย์สินมาจำนำก่อน หลังจากที่ขายสินค้าได้แล้วก็กลับมาไถ่ถอน ส่วนทรัพย์เบ็ดเตล็ดจะมีโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ค และเครื่องมือช่าง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ทรัพย์หลุดจำนำมีสัดส่วนประมาณ 4% ไม่แตกต่างจากปีที่แล้ว นอกจากนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 2-4 สาขา แต่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่ามีพื้นที่ใดที่เหมาะสม จากปัจจุบันมีโรงรับจำนำ 38 สาขาใน 21 จังหวัด และมีอีซี่ช้อป ที่การันตีของแท้มือ จำนวน 1 สาขา ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จ.นครราชสีมา
" ลูกค้าสามารถนำทรัพย์มาฝากที่บริษัทก่อนได้ และเมื่อลงทุนแล้วและได้ผลตอบแทนกลับคืนสามารถรับทรัพย์คืนกลับไปเหมือนเดิม ส่วนทรัพย์หลุดจำนำจะนำออกมาวางขาย เช่น ทองคำจะไม่คิดค่ากำเหน็จ ส่วนเครื่องประดับเพชรถ้าเทียบกับคู่แข่งเราขายถูกว่า 40% และมีใบรับประกันตลอดการใช้งานและลูกค้านิยมเยอะมาก"
สำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์เป็นของแท้ราคาเหมาะสมสามารถซื้อทรัพย์หลุดจากอีซี่มันนี่ได้ที่อีซี่มันนี่ช้อป หรือดูช่องทางออนไลน์ทั้ง www.easymoney.co.th หรือ เฟซบุ๊คอีซี่มันนี่ไทยแลนด์ ส่วนลูกค้าที่มีทรัพย์ไม่ได้ใช้แล้วสามารถฝากขายได้ แม้ไม่ทราบข้อมูลตลาดว่าราคาเท่าไหร่บริษัทมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำกับลูกค้าสำหรับสินค้าทุกประเภท เพื่อส่งต่อของที่เรารักให้คนอื่นดูแลต่อไป อ่านข่าวอื่น >>> [คลิก]
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line