วันพุธ, เมษายน 24, 2567

รู้ไว้ให้กู้!  3 แพคเก็จ สินเชื่อ SME ดอกเบี้ยต่ำ Smart SME Expo 2018

by Smart SME, 31 พฤษภาคม 2561

ต้นทุน เป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนที่สำคัญในการทำธุรกิจ  ผู้ประกอบการรายใหม่บางคนมีไอเดียในการทำธุรกิจแต่กำลังมองหาแหล่งเงินทุนอยู่ หรือแม้แต่ผู้ประกอบการเดิมที่กำลังหาช่องทางขยับขยายธุรกิจ แต่ยังติดขัดเรื่องเงินทุน วันนี้ Smart sme มีสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการมาแนะนำ  มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.ธนชาต หนุนลูกค้า SME ทำระบบบัญชีเดียว จากกรณีมาตรการ SME บัญชีเล่มเดียวของภาครัฐที่ออกเป็นกฎหมาย เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME จัดทำบัญชีและงบการเงินที่สะท้อนสถานะการเงินอย่างโปร่งใส ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2562 นี้ ธนาคารธนชาตจึงชี้โอกาสให้SMEกู้ง่ายขึ้น ด้วย โปรโมชั่นจูงใจให้ลูกค้าที่ทำระบบบัญชีเดียว โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ 5% นาน 2 ปี เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ เพราะจะได้ประโยชน์โดยตรง ทั้งการบริหารธุรกิจจะง่ายขึ้นเพราะเมื่อทำบัญชีอย่างเป็นระบบเพียงบัญชีเดียว สามารถวิเคราะห์ผลกำไร-ขาดทุนได้อย่างชัดเจน รวมถึงเงินทุนหมุนเวียนที่ใช้เพื่อขยายกิจการเพิ่ม  

2.บสย. เร่งกระตุ้นยอดค้ำฯ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMES ทวีทุน โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMES ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ เป็นโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs โดยร่วมกับธนาคารพันธมิตรที่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการดำเนินธุรกิจ ทุกกลุ่ม ทุกประเภท ทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ วงเงินสินเชื่อตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน โดย บสย. ช่วยค้ำประกันสินเชื่อให้ผู้ประกอบการสูงสุด 40 ล้านบาท  ซึ่งขณะนี้โครงการยังมีวงเงินรองรับการค้ำประกันสินเชื่ออีก 17,000 ล้านบาท และเหลือเวลาอีก 1 เดือนเท่านั้นโดยปิดโครงการ วันที่ 30 มิถุนายนนี้   โอกาสสุดท้ายของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้สินเชื่อต้นทุนต่ำ ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปีแรก  

3.สินเชื่อเศรษฐกิจติดดาวจาก SME Development Bank SME Development Bank  ยกระดับเศรษฐกิจชุมชน Local Economy Loan   เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ขนาดเล็ก  โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวชุมชนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และเกษตรแปรรูป (อาหารหรือไม่ใช่อาหาร)  วงเงินโครงการ 50,000 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ สิ้นสุดรับคำขอกู้ภายใน 18 ธันวาคม 2561 ให้กู้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5.0 ล้านบาท ต่อ ระยะเวลากู้ยืม สูงสุดไม่เกิน 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี ใน 3 ปีแรก ปีที่ 4 ถึง ปีที่ 7 MLR ต่อปี Smart SME Expo 2018 โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 ก.ค. 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 3 – 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานีสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานก่อนใครได้ที่ https://register.smartsmeexpo.com/ บทความที่เกี่ยวข้อง

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line