วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ไลฟ์สไตล์ที่ทำให้เป็นมะเร็งได้ไม่รู้ตัว

by Smart SME, 1 มิถุนายน 2561

โรคมะเร็ง เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทยในอันดับต้นๆ อีกทั้งจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี สาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งนั้นมาจากหลายปัจจัย ทั้งจากพันธุกรรม สภาวะแวดล้อม ลักษณะการดำเนินชีวิต และแม้ว่าปัจจัยเสี่ยงบางอย่างที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น ความผิดปกติทางพันธุกรรม ความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน แต่ยังมีอีกหลายปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอกร่างกายซึ่งเราสามารถหลีกเลี่ยงได้ เพื่อป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง  

ไลฟ์สไตล์เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง

-ชอบสูบบุหรี่/ดื่มแอลกอฮอล์ คนที่ชอบสูบบุหรี่ มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของระบบหายใจ ได้แก่ ปอด และกล่องเสียง ส่วนคนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับ ถ้าทั้งสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งช่องปากและในลำคอด้วย

ทานอาหารที่มีไขมันสูง รับประทานอาหารที่มีไขมันสูงเป็นประจำเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ลำไส้ใหญ่ เยื่อบุมดลูก และต่อมลูกหมาก

-ทานอาหารรสจัด รับประทานอาหารเค็มจัด หวานจัด เผ็ดจัด เป็นประจำ อาจทำให้เกิดโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่

-ทานอาหารสุกๆ  ดิบๆ เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งท่อน้ำดีในตับ

-เน้นปิ้งย่าง รับประทานอาหารปิ้ง ย่าง เผาจนไหม้เกรียมเป็นประจำ มีโอกาสเกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่

-ทานอาหารมีเชื้อรา เช่น ถั่วลิสงป่น พริกแห้ง กระเทียม ที่มีเชื้อราปนเปื้อน หากรับประทานเป็นประจำ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับ

-ตากแดดจัดบ่อยๆ ผู้ที่ตากแดดจัดเป็นประจำจะได้รับอันตรายจากแสงแดด ที่มีปริมาณของแสงอุลตราไวโอเลตจำนวนมาก เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง ไลฟ์สไตล์เหล่านี้ล้วนกระตุ้นการเกิดโรคมะเร็งทั้งสิ้นจะดีกว่าไหมหากปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เดิมๆ แล้วเพิ่มเติมความอุ่นใจด้วยประกันภัยโรคมะเร็ง

เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายหากเกิดเหตุไม่คาดคิด เพราะโรคมะเร็งเป็นโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่องยาวนานและใช้เงินรักษาไม่น้อย การวางแผนรับมือจึงไม่ใช่เรื่องเสียหาย ด้วยการทำประกันภัยโรคมะเร็งไว้ เพื่อความอุ่นใจในการดำเนินชีวิต กรุงเทพประกันภัยมอบความอุ่นใจด้วยประกันภัยโรคมะเร็ง รับความคุ้มครองครอบคลุมการเป็นมะเร็งทุกระยะ รับเงินก้อนทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็ง

หลังเอาประกันภัยเกินกว่า 90 วัน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล มีเงินสำรองไว้ดูแลรักษาตัวต่อเนื่อง สบายใจกับค่าเบี้ยประกันภัยคงที่ ไม่ปรับเพิ่มตามอายุ เบี้ยประกันภัยสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม บริษัทกรุงเทพประกันภัย โทร. 0 2285 8888 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.00 - 17.00 น.) www.bangkokinsurance.com

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line