วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ทำประกันภัยสุขภาพได้มากกว่าความคุ้มครอง

by Smart SME, 1 มิถุนายน 2561

ทุกคนมีโอกาสที่จะเกิดความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในปัจจุบันก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ หากไม่มีเงินสำรองหรือสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ อาจส่งผลกระทบทางการเงินต่อบุคคลและต่อครอบครัวได้ ดังนั้นการทำประกันภัยสุขภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้เจ็บป่วยให้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลที่ดี พร้อมสร้างความอุ่นใจในยามเกิดเหตุไม่คาดคิดอีกด้วย  

มากกว่าความอุ่นใจที่ประกันภัยสุขภาพให้คุณ

การทำประกันภัยสุขภาพ นอกจากจะให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ยังให้ความคุ้มครองผลประโยชน์อื่นในการรักษาพยาบาลให้แก่ผู้เอาประกันภัย เช่น ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทั่วไปในโรงพยาบาล ค่าเอกซเรย์ ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด เป็นต้น ปัจจุบันผู้ที่ทำประกันภัยสุขภาพยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการนำเบี้ยประกันภัยมาลดหย่อนภาษีได้เพิ่มเติมอีกด้วย

ประกันภัยสุขภาพอีกหนึ่งวิธีลดหย่อนภาษีที่ต้องรู้         

ด้วยมติเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในมาตรการภาษี เพื่อส่งเสริมการประกันภัยสุขภาพโดยยกเว้นเงินได้ที่ได้จ่ายเป็นค่าเบี้ยประกันภัยให้แก่บริษัทประกันวินาศภัย หรือบริษัทประกันชีวิตที่ประกอบกิจการในราชอาณาจักร สำหรับผู้ที่ซื้อประกันภัยสุขภาพตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป ให้สามารถนำเบี้ยประกันภัยสุขภาพ ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท นำมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวเมื่อนำมารวมกับค่าลดหย่อนในการทำประกันชีวิต และการฝากเงินที่มีระยะเวลาตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป จะต้องมีวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท โดยกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันวินาศภัยที่สามารถนำเบี้ยประกันภัยมาลดหย่อนภาษีได้มีดังนี้

1. กรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาล การชดเชยการทุพพลภาพ และการสูญเสียอวัยวะ จากการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ

2. กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ เฉพาะที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล การทุพพลภาพ การสูญเสียอวัยวะ และการแตกหักของกระดูก แต่ไม่รวมเบี้ยประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต

3. กรมธรรม์ประกันภัยโรคร้ายแรง

4. กรมธรรม์ประกันภัยการดูแลระยะยาว   ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจทำประกันภัยสุขภาพ ควรศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากที่สุด  

กรุงเทพประกันภัย แคร์คุณทุกย่างก้าว สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2285 8888 (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.00 - 17.00 น.) www.bangkokinsurance.com


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line