วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

DLT Check in Plus ติดดาวให้แท็กซี่แค่ปลายนิ้ว

by Smart SME, 14 มิถุนายน 2561

การสัญจรของชีวิตคนเมืองภายใต้การขนส่งสาธารณะอย่าง“รถแท็กซี่”นั้นมีตั้งแต่อดีตและยังเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบันที่ได้ผ่านการพัฒนามาทั้งรูปลักษณ์และมาตรฐานการบริการจนก้าวเข้าสู่ยุค4.0ที่ทุกอย่างจบอยู่ในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว กรมขนส่งทางบกจึงผุดไอเดียพัฒนาแอพพลิเคชั่นประเมินมาตรฐานการให้บริการของแท็กซี่มาใช้เป็นเครื่องมือเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการเพื่อนำความคิดเห็นต่างๆมาปรับปรุงเพื่อยกระดับมาตรฐานแท็กซี่ไทยให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น บนแอพพลิเคชั่นที่ใช้ชื่อว่า DLT Check in Plus ขั้นตอนแรกของแอพพลิเคชั่น DLT Check in Plus เมื่อดาวน์โหลดมาไว้ในมือถือแล้ว เพียงกดเปิดแอพพลิเคชั่น แล้วกดลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์กัน ระบบจะมี SMS ส่งรหัส OTP ไปยังโทรศัพท์ของคุณเพื่อให้นำกลับมากรอกในระบบ หลังจากนั้นผู้ใช้ต้องยืนยันตัวเองเพื่อความปลอดภัย และเมื่อใช้งานครั้งต่อไป ระบบก็จะจดจำข้อมูลไว้ไม่ต้องลงทะเบียนอีก ขั้นตอนที่สอง ผู้ใช้สามารถกรอกข้อมูลแท็กซี่ที่เราใช้บริการ ได้โดยเริ่มกรอกเลขทะเบียนรถ เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยระบบจะแสดงผลข้อมูลแท็กซี่ ทั้งชื่อผู้ขับ เจ้าของรถ ทะเบียนรถ ซึ่งเราสามารถแคปหน้าจอบันทึกไว้หรือส่งไปให้ครอบครัว/แฟน/เพื่อน เป็นข้อมูลระหว่างการเดินทางได้ด้วย และในหน้านี้ยังมีปุ่มแจ้งแท็กซี่ที่ปฎิเสธการรับส่งผู้โดยสารให้คลิกเลือกด้วย เรียกว่าถ้าคันไหนไม่รับ ผู้โดยสาร เราก็ไม่ต้องรอช้าสามารถกดแจ้งข้อมูลได้เลย แล้วข้อมูลจะส่งไปที่ฐานข้อมูลกรมการขนส่งทางบกทันที เพื่อดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป ขั้นตอนที่สาม ผู้ใช้บริการยังสามารถประเมินความพอใจติดดาวให้แท็กซี่ ได้ด้วย  เริ่มต้นจากข้อมูลในหน้าจอจะแสดงจุดที่เราอยู่ในขณะนั้นพร้อมกับข้อคำถามประเมินความพอใจด้านต่างๆ อาทิ สภาพรถ ความสะอาด ความสุภาพ ความคุ้นเคยเส้นทาง ฯลฯ โดยภายในแอพพลิเคชั่นจะมีปุ่มดาวให้คะแนนจาก 1 ไม่พอใจ ไปจนถึง 5 พอใจมาก ในส่วนท้ายๆ จะเป็นการจัดลำดับความพอใจในหัวข้อต่างๆ ประเมินให้ครบทุกข้อตามความพึงพอใจได้เลย ขั้นตอนที่สี่เมื่อประเมินฯเสร็จเรียบร้อยมาถึงหน้าต่อไป ระบบจะให้เรายืนยันจุดที่ตั้งอีกครั้ง   เลือกพื้นที่ที่ขึ้นรถแท็กซี่ที่ถูกต้องได้ในหน้านี้ เมื่อเลือกเสร็จแล้วกดปุ่มเลือกพื้นที่เพื่อทำการประเมิน ระบบจะแสดงข้อความขอบคุณ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน ซึ่งในหน้าสุดท้ายมีปุ่มกดโทรร้องเรียน หรือเลือกดูแท็กซี่ยอดนิยมได้ด้วย ใช้แท็กซึ่เมื่อไหร่ อยากชม อยากบ่น หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเลยและเข้าไปที่ DLT Check in Plus ได้เลยเพื่อทำให้มาตรฐานของ “รถแท็กซี่ไทย”เกิดการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพให้ดีมากยิ่งขึ้นไป
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line