วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

กสิกรไทย ปล่อยกู้ผ่านมือถือ รับเงินสูงสุด 1 ล้าน...ภายใน 1 นาที

by Smart SME, 25 มิถุนายน 2561

https://www.youtube.com/watch?v=GTxywaPxrF0 นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยนำปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มาสร้างโมเดลอัจฉริยะวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ทั้งพฤติกรรม ด้านการเงินและความต้องการ เพื่อนำเสนอสินเชื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นธนาคารแรก โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท และไม่ใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร เพียงใช้เวลา 1 นาที สามารถรับเงินทันที โดย ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่าน มือถือ 3,000 ล้านบาท

การนำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือของ กสิกรไทย

นอกจากระบบจะรู้ว่าใครมีความต้องการสินเชื่อแล้ว เมื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับแจ้งข้อเสนอสินเชื่อผ่านเมนูไลฟ์พลัสบนแอพพลิเคชั่นเคพลัสเพียง 3 ขั้นตอน คือ  1.ลูกค้าเลือกข้อเสนอ  2.ธนาคารพิจารณาอนุมัติ 3.ลูกค้าคลิกตกลงรับสินเชื่อ เงินจะโอนเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 1 นาที โดยให้วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท การนำ AI และเทคโนโลยีของมือถือเข้ามาสร้างโมเดลอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูล และความต้องการสินเชื่อ จะทำให้ผู้ประกอบการ ได้รับประโยชน์หลายอย่าง เช่น ลดขั้นตอนในการขอสินเชื่อ ได้วงเงินที่เพียงพอในเวลาที่ต้องการโดยไม่ต้องร้องขอ ไม่เสียโอกาสทางธุรกิจและยิ่งผู้ประกอบการที่มีการเดินบัญชีสม่ำเสมอ มีวินัยทางการเงิน จะทำให้ธนาคารมีข้อมูลเพียงพอในการใช้ระบบวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสินเชื่อแก่ลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก ก็จะมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น ในอนาคตเมื่อธนาคารมีข้อมูลลูกค้ามากขึ้นระบบ AI จะสามารถพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล ความต้องการของลูกค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น ก็จะเป็นโอกาสที่จะขยายสินเชื่อให้เอสเอ็มอีได้มากขึ้นและกลับกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นด้วย ทั้งนี้ในเดือนมิ.ย. ธนาคารพบว่า ยอดสินเชื่อเอสเอ็มอี ของธนาคารมีปริมาณขอเพิ่มขึ้นมากชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีขนาดเล็ก มียอดขายเฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อปี มีความต้องการ สินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจมากขึ้น ดังนั้น จึงมั่นใจว่ายอดสินเชื่อเอสเอ็มอีของ ธนาคารในปีนี้ยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย ที่ 6% เป็นสินเชื่อเอสอีปล่อยใหม่ประมาณ 2.4 แสนล้านบาท จากในช่วง 5 เดือน ที่ผ่านมานี้ มียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ไปแล้ว 1 แสนล้านบาท ปัจจุบันธนาคารมีสินเชื่อคงค้างเอสเอ็มอี 7 แสนล้านบาท คิดเป็น 38% ของสินเชื่อทั้งหมดของธนาคาร และมีลูกค้าเอสเอ็มอี มากกว่า 200,000 ราย จากสิ้นปีก่อนที่ 6.98 แสนล้านบาท และเอ็นพีแอลอยู่ที่ 5% ข่าวอื่นๆ >>> คลิก
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line