วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

เอสเอ็มอีไทย มีสิทธิ์โต!! สสว.พาโกอินเตอร์ระดับโลก

by Smart SME, 11 กรกฎาคม 2561

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เปิดเผยภายหลังนำ เอสเอ็มอีไทย 3 รายในฐานะตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมประกวดผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และ นวัตกรรมในงาน Silicon Valley International Invention Festival 2018 (SVIIF 2018) ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

โดย เอสเอ็มอีไทย ทั้ง 3 ราย สามารถคว้ารางวัลมาได้ แบ่งเป็น 2 รางวัลเหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน จากจำนวนผู้ประกอบการทั่วโลกที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 300 ผลงาน จาก 35 ประเทศทั่วโลก สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้ง 3 ราย สสว.ได้คัดเลือกจากโครงการประกวดสุดยอด SME แห่งชาติ” ครั้งที่ 9 โดยอยู่ในกลุ่มกิจการประเภทธุรกิจเพื่อสุขภาพ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มธุรกิจสิ่งและแฟชั่น ตามลำดับ

2 บริษัทที่ได้รับเหรียญทอง คือ

1. บริษัท ควอลิตี้ พลัส เอสเทติค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จากผลงานประดิษฐ์คิดค้น สารสกัด Purify Xanthone จากเปลือกมังคุด เพื่อผลิตภัณฑ์รักษาสิว ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเปลือกมังคุด 2.บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด จากผลงานประดิษฐ์คิดค้น ผลิตภัณฑ์กล้วยหอมทอง ฟรีซดราย/ผงชงดื่มรสกล้วยแปรรูปเป็น energy drink ส่วน บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด ซึ่งได้เหรียญเงิน จากผลงานประดิษฐ์คิดค้น กรรมวิธีการทอถุงมือโดยใช้เส้นใยเคฟล่าร์ฟิลาเมนต์  คว้ารางวัลเหรียญเงินในผลิตภัณฑ์ถุงมือกันไฟ นายสุวรรณชัย กล่าวด้วยว่า “ การคว้า 3 รางวัลในครั้งนี้ ช่วยให้เอสเอ็มอีไทยได้รับการยอมรับในระดับสากล เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยที่จะไม่หยุดพัฒนาสินค้า เพิ่มมูลค่าในผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้ต่อไป” ทั้งนี้ งาน Silicon Valley International Invention Festival 2018  เป็นงานประกวดสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่สำคัญงานหนึ่งในทวีปอเมริกา จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งแรก โดย องค์กรส่งเสริมด้านการประดิษฐ์คิดค้นของสาธารณรัฐเกาหลี โดยได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์สมาคมนักประดิษฐ์นานาชาติ ข่าวอื่นๆ >>> คลิก

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line