วันพุธ, เมษายน 17, 2567

Insight Facebook สร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผ่านเพจธุรกิจ

by Smart SME, 11 กรกฎาคม 2561

ปัจจุบันการโฆษณาออนไลน์สามารถทำได้ 3 แบบด้วยกัน คือ 1.การทำคอนเทนต์โฆษณาบนเฟซบุ๊ก 2.การทำคอนเทนต์โฆษณาบนกูเกิล และ 3.โฆษณารายย่อยที่เป็นลักษณะของแบนเนอร์ ดิสเพลย์ตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากการทำโฆษณาบนเฟซบุ๊กก่อน อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะทำคอนเทนต์เพื่อสื่อสารไปยังลูกค้า เราควรรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเฟซบุ๊กในช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ คอนเทนต์ประเภท Clickbait จะถูกแบนออกไปจากสารบบ, เฟซบุ๊กจะเน้นความเป็นสังคมมากขึ้น สร้างกลุ่มคนที่มีความชอบไว้ด้วยกัน, ค่าโฆษณาแพงขึ้น เข้าถึงคนได้น้อยลง, เว็บไซต์ไหนที่โหลดเร็วจะถูกแสดงผลบน News Feed บ่อยกว่าใคร เมื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว จึงต้องมองมาที่สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการทำคอนเทนต์ โดยไอเดียการทำคอนเทนต์ที่ดี มีดังต่อไปนี้ 1.สร้างคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย: ผู้บริโภคไม่นิยมอ่าน Text ที่ยาวจนเกินไป แต่จะชอบอ่านคอนเทนต์สั้นๆ เข้าใจง่าย ซึ่งรูปภาพ Infographic จะตอบโจทย์ในเรื่องนี้เป็นอย่างดี 2.เปิดประเด็นด้วยคำถาม: การทำคอนเทนต์ที่เปิดประเด็นด้วยคำถามจะสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้า 3.เล่าเรื่องให้น่าสนใจ: การเล่าเรื่องที่บ่งบอกความเป็นมนุษย์ ลักษณะประสบการณ์ส่วนตัว หรือเรื่องใกล้ตัว จะสร้างความน่าสนใจได้ดีกว่าการเล่าผ่านตัวแบรนด์สินค้า เพราะเป็นเรื่องที่จับต้องได้ นอกจากนี้ เรื่องที่ต้องระวังในการทำคอนเทนต์ผ่านเฟซบุ๊กนั้นต้องระบุรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจนว่าเสนอขายสินค้าอะไร, ห้ามระบุ หรือเจาะจงลักษณะของผู้ใช้, ห้ามใช้ภาษาที่มีคำหยาบ และห้ามโฆษณาเกินจริง หรือโฆษณาที่ส่อไปทางลักษณะหลอกลวง

Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

รู้จัก Affiliate สร้างรายได้แบบไม่ต้องลงทุน ให้คุณเป็นนายหน้าร้าน 7-Eleven

เทรนด์นี้กำลังเป็นกระแส โดยล่าสุด “All Online” บริการที่อยู่ในเครือ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เปิดตัว Affiliate ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างรายได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุน เพียงสมัครเป็นสมาชิก ALL ONLINE Affiliate

อดีตนายธนาคารเบื่องานออก ทำเสื้อยืดสกรีนแผ่นดินไหว ทำเงินกว่า 3 แสนบาทใน 21 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา Kerry Colley เหลือบมองกราฟิกดีไซเนอร์ในทีมงานแล้วพูดว่า “คิดว่าเราจะสร้างเสื้อยืดจากสิ่งนี้ได้ไหม”

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SmartSME Line