วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ปั้นเพจเงินล้าน สร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ

by Smart SME, 12 กรกฎาคม 2561

การสร้างเพจบนเฟซบุ๊กเพื่อขายของมีจุดประสงค์ คือให้คนเข้ามากดไลค์ รวมถึงเข้ามาดูคอนเทนต์ที่เราต้องการสื่อสาร ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่หากมีคนเข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็น หรือแชร์โพสต์ โอกาสการทำธุรกิจของผู้ประกอบการก็ยิ่งมากขึ้น การสร้างเพจ หรือปั้นเพจบนเฟซบุ๊กจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์สินค้าของผู้ประกอบการมากขึ้น ซึ่งเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่ฟรีมีเดียให้สามารถเข้ามาสร้างแบรนด์ เพื่อติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และยังใช้สำรวจดูคู่แข่งในตลาดอีกด้วย ดังนั้นเมื่อผู้ประกอบการลงมือเปิดเพจขึ้นมาแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำ คือการใส่รายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อร้าน, รายละเอียดของสินค้า, ช่องทางการชำระเงิน เหล่านี้จะนำมาสู่การจดจำแบรนด์ที่เร็วขึ้น สำหรับเคล็ดลับการทำคอนเทนต์ให้คิดอยู่เสมอว่าสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ที่ขายคืออะไร กลุ่มเป้าหมายคือใคร เช่น หากทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม คอนเทนต์ที่จูงใจผู้บริโภคจะเป็นประเภทรีวิว เพราะกลุ่มลูกค้าต้องการดูฟีดแบ๊คจากคนที่เคยไปพักมาแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง หากเป็นสินค้าเกี่ยวกับอาหาร คอนเทนต์ประเภท How To ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ซึ่งมาถึงบรรทัดนีเอาจสรุปได้ว่าการทำคอนเทนต์จำเป็นต้องมีความสอดคล้องกับสินค้า/ผลิตภัณฑ์ และต้องนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค เพราะสุดท้ายผู้บริโภคจะเลือกตัดสินใจซื้อสินค้า โดยดูจากสินค้าเหล่านั้นจะแก้ปัญหาให้พวกเขาได้จริงๆ อีกทั้ง ในช่วงแรกอาจจะเริ่มทำคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ เช่น ตัวหนังสือ ภาพเคลื่อนไหว รูปภาพ เพื่อจับทางกลุ่มลูกค้าก่อนว่าคอนเทนต์ประเภทจะตรงใจพวกเขามากที่สุด สุดท้ายเมื่อขายสินค้าได้แล้ว อย่าลืมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าด้วยคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และความเชื่อใจให้กับลูกค้าจนเกิดการกลับมาซื้อใหม่ในที่สุด

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line