anitech (แอนิเทค) เดินหน้ายกระดับมาตรฐาน มอก. พร้อมก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรม
by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2561
โธมัส – พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ ประเภทคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค” anitech เปิดเผยว่า
ได้รับผลกระทบเหมือนกันสำหรับมาตรฐาน มอก. ที่ออกมา เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างภาครัฐ และผู้บริโภค แน่นอนในสถานะของผู้ผลิตด้วย มองว่าต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นสินค้าต้องปรับราคาขึ้นให้ได้ตามมาตราฐานของ มอก. แต่ต้องเข้าใจผู้บริโภคถ้าจะซื้อปลั๊กไฟในราคาแพงมากจะเป็นภาระกับผู้บริโภค จึงปรับราคาขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทำให้กำไรไม่สูง แต่อย่างไรสุดท้ายแล้วเลือกที่จะมองภาพรวมไปถึงอนาคต ตามประกาศมาตรฐาน มอก. ผู้บริโภคต้องได้รับผลประโยชน์และความปลอดภัยสูงสุด จึงเลือกพัฒนาคุณภาพของสินค้าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าทำให้ปลั๊กไฟเป็นได้มากกว่าเพียงปลั๊กธรรมดาทั่วไป เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุเพลิงไหม้หรือมีผู้เสียชีวิตจากการใช้ปลั๊กที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก. อีกต่อไป ล่าสุด แอนิเทค (anitech) มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับมาตราฐานปลั๊ก IOT รุ่นที่ Connect ผ่าน Application และ Cloud Server ด้วย eSIM ซึ่งมีความเสถียรของซอฟแวร์ และฮาร์ดแวร์เป็นปลั๊ก IOT ตัวแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐาน มอก. ในช่วงเดือนกันยายนนี้จะเปิดตัวและวางจำหน่าย โดยประโยชน์ของปลั๊ก IOT ที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายและที่สำคัญคือความปลอดภัยในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ปลั๊กสามารถรับคำสั่งให้เปิด - ปิดอุปกรณ์ได้โดยผ่านทางสมาร์ทโฟน ซึ่งมุ่งเน้นออกแบบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์กับเทรนด์ IOT โดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรับคำสั่งจากสมาร์ทโฟนทำหน้าที่คอยควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทปลั๊กได้ทุกๆ ที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้บริโภคสามารถจัดการตารางเวลาสำหรับการเปิด - ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น การตั้งเวลาเปิด - ปิดอุปกรณ์ แบบอัตโนมัติ คอยเตือนความจำว่าเราเปิด - ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเข้าหรือออกจากบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา โธมัส - พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด เผยต่อว่า ทุกๆ ผลิตภัณฑ์ของ “แอนิเทค” สะท้อนถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด เป็นจุดแข็งที่ไม่ซ้ำใคร คือโมเดลธุรกิจแบบบูรณาการในแนวดิ่งที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเทคโนโลยีหลัก การพัฒนา อย่างต่อเนื่องจนถึงการผลิตสินค้าด้วยตัวเอง แนวทางดังกล่าวช่วยให้บริษัทฯ ได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งยิ่งทำให้เรามองเห็นถึงรายละเอียดมากยิ่งขึ้นสำหรับการพัฒนาสินค้า การวางแผนและให้บริการลูกค้าต่อไป “ที่ผ่านมายอดขายคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ในปี 2560 อยู่ที่ 300 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนชิ้นอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านชิ้น เติบโตจากปี 2559 อยู่ที่ 25% งบประมาณการตลาดปีนี้ (2561) อยู่ที่ 45 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 10% ของรายได้ประมาณการณ์ในปีนี้ โดยงบประมาณในส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมของสินค้าในครึ่งปีหลัง บุกตลาดปลั๊ก IOT หรือ Smart plug เป็น Product Highline และตั้งเป้ายอดขายปลายปี 2561 ไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งสามารถผลักดันยอดขายขึ้นมากกว่าปี 2560 ถึง 150 ล้านบาท กินพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดปลั๊กในประเทศไทยอยู่ที่ 30% นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในการที่จะก้าวเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอันดับ 1 ของไทย และช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ภายในปี 2563อีกด้วย” โธมัส - พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี กล่าวสรุปMostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้