วันพุธ, เมษายน 24, 2567

anitech (แอนิเทค) เดินหน้ายกระดับมาตรฐาน มอก. พร้อมก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรม

by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2561

บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อุปกรณ์ประเภท คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค” anitech จัดงานเสวนา “IOT กับมาตรฐาน มอก. และอนาคตปลั๊กไฟ โดย anitech” เพื่อเชื่อมโยงและเป็นสื่อกลางด้านคุณภาพและความปลอดภัยระหว่างภาครัฐกับผู้­บริโภค หลัง สมอ. กำหนดมาตรฐาน มอก. ใหม่ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมปลั๊ก IOT ที่ได้การรับรองมาตรฐานเจ้าแรกก่อนใคร ตั้งเป้ายอดขาย ปี 2561 อยู่ที่ 450 ล้านบาท พร้อมก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมอันดับ 1 ของไทยด้วยมาร์เก็ตแชร์กว่า 50% ภายในปี 2563

โธมัส – พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ ประเภทคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค” anitech เปิดเผยว่า

ได้รับผลกระทบเหมือนกันสำหรับมาตรฐาน มอก. ที่ออกมา เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างภาครัฐ และผู้บริโภค แน่นอนในสถานะของผู้ผลิตด้วย มองว่าต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นสินค้าต้องปรับราคาขึ้นให้ได้ตามมาตราฐานของ มอก. แต่ต้องเข้าใจผู้บริโภคถ้าจะซื้อปลั๊กไฟในราคาแพงมากจะเป็นภาระกับผู้บริโภค จึงปรับราคาขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทำให้กำไรไม่สูง แต่อย่างไรสุดท้ายแล้วเลือกที่จะมองภาพรวมไปถึงอนาคต ตามประกาศมาตรฐาน มอก. ผู้บริโภคต้องได้รับผลประโยชน์และความปลอดภัยสูงสุด จึงเลือกพัฒนาคุณภาพของสินค้าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าทำให้ปลั๊กไฟเป็นได้มากกว่าเพียงปลั๊กธรรมดาทั่วไป เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุเพลิงไหม้หรือมีผู้เสียชีวิตจากการใช้ปลั๊กที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก. อีกต่อไป ล่าสุด แอนิเทค (anitech) มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับมาตราฐานปลั๊ก IOT รุ่นที่ Connect ผ่าน Application และ Cloud Server ด้วย eSIM ซึ่งมีความเสถียรของซอฟแวร์ และฮาร์ดแวร์เป็นปลั๊ก IOT ตัวแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐาน มอก. ในช่วงเดือนกันยายนนี้จะเปิดตัวและวางจำหน่าย โดยประโยชน์ของปลั๊ก IOT ที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายและที่สำคัญคือความปลอดภัยในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ปลั๊กสามารถรับคำสั่งให้เปิด - ปิดอุปกรณ์ได้โดยผ่านทางสมาร์ทโฟน ซึ่งมุ่งเน้นออกแบบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์กับเทรนด์ IOT โดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรับคำสั่งจากสมาร์ทโฟนทำหน้าที่คอยควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทปลั๊กได้ทุกๆ ที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้บริโภคสามารถจัดการตารางเวลาสำหรับการเปิด - ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น การตั้งเวลาเปิด - ปิดอุปกรณ์ แบบอัตโนมัติ คอยเตือนความจำว่าเราเปิด - ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเข้าหรือออกจากบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา โธมัส - พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด เผยต่อว่า ทุกๆ ผลิตภัณฑ์ของ “แอนิเทค” สะท้อนถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด เป็นจุดแข็งที่ไม่ซ้ำใคร คือโมเดลธุรกิจแบบบูรณาการในแนวดิ่งที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเทคโนโลยีหลัก การพัฒนา อย่างต่อเนื่องจนถึงการผลิตสินค้าด้วยตัวเอง แนวทางดังกล่าวช่วยให้บริษัทฯ ได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งยิ่งทำให้เรามองเห็นถึงรายละเอียดมากยิ่งขึ้นสำหรับการพัฒนาสินค้า การวางแผนและให้บริการลูกค้าต่อไป “ที่ผ่านมายอดขายคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ในปี 2560 อยู่ที่ 300 ล้านบาท  คิดเป็นจำนวนชิ้นอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านชิ้น เติบโตจากปี 2559 อยู่ที่ 25% งบประมาณการตลาดปีนี้ (2561)      อยู่ที่ 45 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 10% ของรายได้ประมาณการณ์ในปีนี้ โดยงบประมาณในส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมของสินค้าในครึ่งปีหลัง บุกตลาดปลั๊ก IOT หรือ Smart plug เป็น Product Highline  และตั้งเป้ายอดขายปลายปี 2561 ไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งสามารถผลักดันยอดขายขึ้นมากกว่าปี 2560 ถึง 150 ล้านบาท กินพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดปลั๊กในประเทศไทยอยู่ที่ 30% นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายในการที่จะก้าวเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอันดับ 1 ของไทย และช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ภายในปี 2563อีกด้วย” โธมัส - พิชเยนทร์  หงษ์ภักดี กล่าวสรุป
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line