วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

ถอดรหัสการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขาย ขยายธุรกิจ โดย วีระยุทธ เชื้อไทย Smart SME Expo 2018

by Smart SME, 5 กรกฎาคม 2561

ในงาน Smart SME Expo 2018 ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็คเมืองทองธานี คุณวีระยุทธ เชื้อไทย ผู้จัดการบริหารความร่วมมือ ภาครัฐและองค์กรเอกชน ธนาคารไทยพาณิชย์ ขึ้นบรรยายในหัวข้อ ถอดรหัสการตลาดอนไลน์ สร้างยอดขาย ขยายธุรกิจ โดยมีเนื้อหาว่า เรื่องน่าตกใจของ SMEs ทุกวันนี้คือไม่รู้ว่า กำลังอยู่กับการแข่งขันทั้งในธุรกิจเดียวกันและต่างธุรกิจ เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ SMEs ต้องแข่งขันกับเวลาและความรวดเร็วในการตัดสินใจของลูกค้า ทั้งนี้ SMEs ต้องเรียนรู้กับสิ่งใหม่ เช่น QR Payment หรือแม้แต่ AI พร้อมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอด เพื่อตอบสนองกับ 5 พฤติกรรมใหม่ของคนยุคดิจิทัลดังนี้ 1. พฤติกรรมการพกพามือถือไปทุกหนแห่ง 2. การเคลื่อนย้ายจากร้านค้าออนไลน์สู่โลกออฟไลน์ 3. ความชื่นชอบในการแชร์ข้อมูลข่าวสาร 4. ความนิยมในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ 5. การเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากโมบายแบงก์กิ้งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการควรทำการตลาดในรูปแบบ O2O (Online2 Offline) เช่นการรีวิวสินค้าผ่าน Youtube, การทำ SEO บน Google, ทำการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างลูกค้าใหม่ผ่าน FB – Twitter – Instragram ไปจนถึงการบริหารลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำผ่าน Line@ พร้อมการเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่ตอบโจทย์อย่างแตกต่างเพื่อดึงดูดใจ เพร้อมหาร Insight ลูกค้าให้เจอเพื่อนำเสนอคอนเทนต์อย่างตรงจุด


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line