วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว. โอกาสโตธุรกิจ Ready-to-Eat

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2561

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า เพื่อช่วยสนับสนุน SMEs ไปยังตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดสำคัญอันดับหนึ่งของไทยในแถบเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากอเมริกา ตลาดญี่ปุ่นมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าผ่านทางร้านค้าปลีก จึงเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอาหารประเภท Ready-to-Eat หรือ อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทาน เช่น ผัดไท ที่ง่ายต่อการบริโภคและเข้ากับพฤติกรรมของชาวญี่ปุ่นที่เร่งรีบ จึงไม่ยากนักที่อาหารพร้อมรับประทานของไทยจะมีโอกาสในการเติบโตในญี่ปุ่น งานสัมมนา “เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.” จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่นและมีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิ จาก JALUX Inc. บริษัทในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้และยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต ไม่เพียงแค่มีสินค้าคุณภาพดีส่งออกไปขายเท่านั้น แต่ช่องทางกระจายสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะหากเรามีสินค้าคุณภาพดี แต่ไม่สามารถกระจายสินค้าให้ถึงตัวผู้บริโภคโดยตรง ก็หมายความว่าการซื้อขายก็จะเกิดขึ้นไม่อย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่น อันจะส่งผลถึงการนำมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในตลาดต่างประเทศต่อไป นอกจากนั้น สสว. ยังมีแผนนำผู้ประกอบการจำนวน 20 กิจการ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและทดสอบตลาด ณ เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line